Lộ diện điện thoại Nokia chụp ảnh đỉnh nhất thế giới, camera 200MP

11/07/2021 - 09:24

Nhiều khả năng điện thoại Nokia X60 sẽ là chiếc điện thoại có camera "đỉnh" nhất thế giới lên đến 200MP. Đây cũng là chiếc smartphone đầu tiên của Nokia chạy hệ điều hành HarmonyOS đến từ Huawei.

Điện thoại Nokia X60 camera siêu khủng với cảm biến chính 200 MP

Trước đó theo những thông tin rò rỉ thì nhiều khả năng điện thoại Nokia X60, dự kiến sẽ trở thành sản phẩm đầu tiên từ công ty Phần Lan sử dụng hệ điều hành HarmonyOS đến từ Huawei. Tuy nhiên trong thông báo mới nhất của mình, đại diện Nokia đã lên tiếng phủ nhận tin đồn này và cam kết rằng họ vẫn lựa chọn hệ điều hành Android cho chiếc smartphone của mình.

Cũng theo nhiều nguồn tin, Nokia X60 sẽ là flagship cao cấp với cảm biến chính siêu khủng lên đến 200 MP. Với cảm biến chính lên này thì có thể coi đây là một bước nhảy vọt trong ngành công nghiệp điện thoại thông minh hiện tại.

Chúng ta đã thấy cảm biến 108 MP khá phổ biến khi được trang bị trên rất nhiều mẫu máy từ tầm trung đến cao cấp trong năm nay. Với sự đột phá này thì có lẽ rằng Nokia sẽ là nhà sản xuất dẫn đầu đường đua cảm biến máy ảnh trên smartphone và chính thức đưa ra một thách thức lớn cho các đối thủ cạnh tranh của mình.

Gần đây, chúng ta cũng đã thấy khá nhiều tin đồn về việc các nhà sản xuất Trung Quốc khác như Xiaomi cũng đang có ý định trang bị camera 200 MP cho flagship tiếp theo thuộc dòng Mi của hãng. Do đó, việc dòng Nokia X60 cũng sở hữu cảm biến máy ảnh này cũng không gây nhiều ngạc nhiên. 

Điện thoại Nokia X60 pin 6.000 mAh và màn hình cong

Về phần màn hình thì theo như hình ảnh tiết lộ, Nokia X60 sẽ có màn hình cong và có các viền màn hình rất mỏng. Với kiểu thiết kế này sẽ giúp cho mặt trước của máy trở nên 'sexy' hơn rất nhiều. Tạo nên cảm giác cao cấp và sang trọng khi cầm em nó trên tay.

Hiện chúng ta vẫn chưa có thông tin rò rỉ về con chip mà máy sẽ được trang bị nhưng với những với việc Nokia X60 là một thiết bị cao cấp thì nhiều khả năng máy sẽ được trang bị con chip mạnh mẽ và được hỗ trợ 5G tốc độ cao.

Theo nguồn tin từ Nokiamob, Dòng Nokia mới dự kiến gồm hai phiên bản: Nokia X60 và Nokia X60 Pro. Nokia X60 sẽ được trang bị viên pin dung lượng có thể nói là cao ở thời điểm hiện tại là 6.000 mAh. Với một chiếc máy cao cấp mà được trang bị viên pin lên đến 6.000 mAh thì có thể nói là khá hiếm gặp vì hầu như các nhà sản xuất luôn hy sinh dung lượng pin để có thể mang lại thiết kế mỏng nhẹ cho máy.

Vậy nên với viên pin lớn lên tới 6.000 mAh thì máy sẽ là sự lựa chọn hàng đầu cho những bạn muốn mua một chiếc điện thoại cao cấp, có thiết kế đẹp nhưng vẫn có dung lượng pin khủng để cày game.

Theo HỒNG QUÂN (Dân Việt)