Loại tuyển Việt Nam, Indonesia đi đầu Đông Nam Á ở vòng loại World Cup 2026

12/06/2024 - 07:36

Đội tuyển Indonesia là đại diện duy nhất của khu vực Đông Nam Á giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á.

Tối 11/6, đội tuyển Indonesia đánh bại Philippines trên sân nhà và chính thức giành quyền vào vòng loại thứ ba World Cup 2026 khu vực châu Á. Đây là lần đầu đội bóng xứ vạn đảo chạm đến thành tích này trong lịch sử.

Ở bảng F, thầy trò huấn luyện viên Shin Tae-yong giành được 10 điểm với 3 trận thắng (trong đó có 2 trận gặp đội tuyển Vietj Nam), 1 trận hòa và 2 trận thua (đều là trước đội đầu bảng Iraq).

Chiến thắng cuối cùng của Indonesia khiến đội tuyển Việt Nam hết hy vọng đi tiếp. Màn trình diễn thất vọng khiến đội tuyển Việt Nam bị loại sớm dù có nhiều cơ hội trong những lượt trận trước đây.

Đội tuyển Indonesia giành quyền đi tiếp.

Đội tuyển Indonesia giành quyền đi tiếp.

Các đại diện Đông Nam Á ở bảng khác cũng không thành công. Đội tuyển Malaysia chỉ thắng Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số 3-1 ở lượt cuối. Thầy trò huấn luyện viên Kim Pan-gon xếp thứ ba, bằng điểm Kyrgzystan nhưng thua quá xa về chỉ số phụ. Malaysia chỉ đi tiếp nếu Kyrgyzstan thua Oman với cách biệt... 6 bàn ở lượt cuối. Điều này không xảy ra sau loạt trận đêm muộn.

Trường hợp gây ra nhiều tiếc nuối với cổ động viên Đông Nam Á là đội tuyển Thái Lan. Với việc Trung Quốc thua 0-1 trước Hàn Quốc, đội tuyển Thái Lan sẽ đi tiếp nếu thắng Singapore 3 bàn. Đáng tiếc, thầy trò HLV Ishii Masatada chỉ thắng với tỷ số 3-1. Người ghi bàn cho Singapore là Ikhsan Fandi - người đang thi đấu tại Thai League cho BG Pathum United.

Trong khi đó, các đội bóng khác như Myanmar, Singapore hay Philippines không được đánh giá cao khi dự vòng loại thứ 2 World Cup 2026. Họ không có được chiến thắng nào và chấp nhận phận "lót đường" ở các bảng đấu.

Như vậy, Indonesia là đại diện duy nhất của bóng đá Đông Nam Á vượt qua vòng loại thứ hai World Cup 2026 khu vực châu Á. Thành tích này nối tiếp sự tiến bộ trong hơn một năm qua của đội bóng xứ vạn đảo. Tuy nhiên, suất dự World Cup có lẽ vẫn còn cách rất xa bóng đá Indonesia khi ở vòng đấu tiếp theo, thử thách có độ khó cao hơn rất nhiều.

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)