Lukaku lập công, Chelsea thắng trận ra quân Champions League

15/09/2021 - 08:20

Bàn thắng bằng đầu của Lukaku ở phút 69 giúp Chelsea hạ Zenit ở trận mở màn vòng bảng Champions League 2021/2022.

Chelsea khởi đầu hành trình bảo vệ ngai vàng Champions League bằng cuộc tiếp đón Zenit St Petersburg trên sân nhà. Đội bóng của HLV Thomas Tuchel đang có phong độ ổn định với 3 thắng, 1 hòa ở Ngoại hạng Anh cùng lực lượng hùng hậu, nhưng Zenit cho thấy đội bóng này không dễ bị bắt nạt.

Trên sân Stamford Bridge, đại diện nước Nga phòng ngự chắc chắn và vô cùng kỷ luật. Zenit không lùi sâu phá bóng, mà chủ động chơi pressing tầm cao ngăn Chelsea triển khai bóng, bố trí số đông ở tuyến giữa để vô hiệu hóa những tiền vệ kỹ thuật của Chelsea như Hakim Ziyech, Mason Mount.

Zenit (áo trắng) phòng ngự quyết liệt. 

Cách chơi phòng ngự quyết liệt và chủ động của Zenit đẩy Chelsea vào thế bế tắc. Trong 45 phút đầu, đội chủ nhà không tạo ra bất cứ cơ hội ăn bàn rõ nét nào.

Sang hiệp 2, Chelsea tiếp tục dồn ép, đưa bóng ra hai biên để tạo ra những quả tạt hướng tới vị trí của Romelu Lukaku. Một lần nữa, tiền đạo người Bỉ chứng minh giá trị. Phút 69, Cesar Azpilicueta tạt bóng như đặt để Lukaku bật cao đánh đầu tung lưới Zenit, đưa Chelsea vượt lên.

Zenit vùng lên sau bàn thua và có những tình huống khiến hàng thủ Chelsea "nín thở". Một trong số đó là pha đệm bóng cận thành hỏng ăn của Artem Dzyuba. Nhận đường chuyền dọn cỗ của Sardar Azmoun, nhưng Dzyuba đã dứt điểm vụng về dù đối mặt với anh chỉ còn thủ môn Edouard Mendy.

Lukaku ghi 4 bàn trong 4 trận gần nhất cho Chelsea. 

Bên phía đối diện, Chelsea có 2 tình huống phản công sắc nét, song Lukaku không thể tận dụng thành công. Ở pha bóng 3 đánh 2 cuối trận, tiền đạo người Bỉ lựa chọn đi bóng qua người thay vì phối hợp, khiến cơ hội trôi qua đáng tiếc. 

Bảo vệ thành công cách biệt 1 bàn mong manh, Chelsea lấy trọn 3 điểm ở trận ra quân để đứng nhì bảng H. Ở trận còn lại, Juventus hạ Malmo FF 3 bàn không gỡ trên sân khách.

Ở lượt đấu thứ hai, Chelsea sẽ làm khách trên sân Allianz Stadium của Juventus vào 2h sáng 30/9. 2 trận gặp Juventus sẽ mang tính quyết định đến cơ hội đứng đầu bảng đấu của Chelsea. 

Kết quả chung cuộc: Chelsea 1-0 Zenit (Lukaku 69')

Theo HỒNG NAM (VTC NEWS)