Lý do khiến “Nhím Sonic” tiếp tục dẫn đầu phòng vé Bắc Mỹ

27/02/2020 - 09:35

Bộ phim dựa trên trò chơi kinh điển "Nhím Sonic" là một trong những tác phẩm điện ảnh nổi bật nhất trong tháng 2 này.

"Chú nhím tốc độ" tiếp tục đứng vững ngôi vị Quán quân phòng vé Bắc Mỹ với 26,7 triệu USD, nâng tổng doanh thu toàn cầu của phim lên tới hơn 200 triệu USD.

Bên cạnh phần hình ảnh đẹp mắt, câu chuyện hấp dẫn, lý do khiến "Nhím Sonic" thống lĩnh bảng xếp hạng doanh thu còn bởi dàn tài tử đình đám được nhiều khán giả yêu mến. Bên cạnh “Vua hài” Jim Carrey, “hoàng tử” James Marsden, bộ phim còn có sự góp mặt đặc biệt của Ben Schwartz và một vai cameo của The Rock Dwayne Johnson.   

ly do khien "nhim sonic" tiep tuc dan dau phong ve bac my hinh 1

"Nhím Sonic".

Từng được coi là “Vua hài” Hollywood trong thập niên 90s, Jim Carrey được biết tới như một diễn viên, biên kịch tài năng với nhiều tác phẩm vừa ăn khách lại có chất lượng nghệ thuật cao. Một trong những tác phẩm đình đám nhất của Jim Carrey là “The Mask” ra mắt năm 1994, trong đó anh đóng cặp cùng mỹ nhân Cameron Diaz. Vai diễn trong bộ phim này đã đem về cho anh đề cử Quả Cầu Vàng đầu tiên vào năm 1995.   

Với “The Truman Show” (1998) và “Man on the Moon” (1999), Jim Carrey có hai năm liên tiếp giành Quả Cầu Vàng ở hạng mục “Nam diễn viên chính xuất sắc nhất”. Anh trở thành “gương mặt thương hiệu” cho các bộ phim hài vui nhộn.

Trong "Nhím Sonic", Jim Carrey vào vai phản diện - Tiến sĩ Robotnik. Đây là một nhà khoa học có âm mưu theo đuổi Sonic để nghiên cứu sức mạnh siêu tốc nhằm thống trị thế giới. Dù thủ vai “ác”, Jim Carrey vẫn đem lại nhiều tiếng cười cho người xem trong công cuộc “đeo bám” chú nhím siêu năng lượng.   

ly do khien "nhim sonic" tiep tuc dan dau phong ve bac my hinh 2  

James Marsden từng được khán giả biết tới với vai Cyclops trong loạt phim “X-Men” của thập niên 2000. James Marsden còn gây ấn tượng với hình ảnh “hoàng tử” lãng mạn trong các phim tình cảm hài đình đám như “27 Dresses”, “Hairspray”, “Walk of Shame” hay đặc biệt là “Enchanted”, đóng cùng Amy Adams.   

"Nhím Sonic" là tác phẩm đánh dấu sự trở lại của James Marsden với điện ảnh. Trong phim, anh ở phe “thiện”, hỗ trợ Sonic chống lại thế lực đen tối của tiến sĩ Robotnik do Jim Carrey thủ vai.

ly do khien "nhim sonic" tiep tuc dan dau phong ve bac my hinh 3

James Marsden.

Ben Schwartz là một diễn viên sân khấu và truyền hình chuyên nghiệp. Trong phim, Ben Schwartz là người thể hiện giọng nói đầy biến hóa của chú nhím siêu tốc độ Sonic. Không chỉ vậy, anh còn hóa thân trực tiếp vào quá trình ghi hình chuyển động của Sonic để tạo hiệu ứng hình ảnh mạnh mẽ trên màn ảnh.   

Để trở thành "Nhím Sonic" huyền thoại của thế giới game trong phiên bản điện ảnh, Ben Schwartz đã vượt qua nhiều ứng viên nặng ký cho vai diễn này như Chris Pratt, Andy Samberg, Bill Hader, Adam Devine và cả “Người Kiến” Paul Rudd hay “Người Nhện” Tom Holland.

ly do khien "nhim sonic" tiep tuc dan dau phong ve bac my hinh 4

Ben Schwartz.

"Nhím Sonic" là bộ phim kể về chú nhím hình người màu xanh của một thế giới khác. Sonic đến Trái đất để thoát khỏi những thế lực xấu xa đang tìm cách khai thác sức mạnh siêu tốc của mình.

Sau khi vô tình gây ra sự cố mất điện và trốn ở thị trấn Green Hills, Montana, Sonic bị chính phủ nhắm đến và sau đó thuê chuyên gia robot độc tài - Tiến sĩ Robotnik để săn lùng. Trong khi đó, cảnh sát trưởng thị trấn Green Hills, Tom Wachowski gặp Sonic và quyết định giúp anh ta trốn thoát, thu thập nhẫn của anh ta và ngăn chặn Robotnik sử dụng sức mạnh của Sonic để thống trị thế giới./.

Theo THANH VÂN (VOV)