M.U chia điểm trên sân nhà, Arsenal thăng hoa

13/03/2023 - 07:56

Manchester United đã phải rất vất vả mới giành được trận hòa với Southampton, trong khi Arsenal tiếp tục thăng hoa để củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Premier League.

Chiếc thẻ đỏ của Casemiro được xem là 1 trong những nguyên nhân khiến M.U gây thất vọng. (Nguồn: The Sun)

Sau thảm bại 0-7 trước Liverpool, Manchester United tiếp tục gây thất vọng khi chỉ giành kết quả hòa 0-0 trong cuộc tiếp đón Southampton tại Old Trafford tại vòng 27 Premier League.

Tấm thẻ đỏ tai hại của tiền vệ Casemiro ở phút 34 đẩy Manchester United vào tình thế khó khăn khi chỉ còn 10 người thi đấu trên sân. Đây được xem là một trong những nguyên nhân chính khiến đội bóng không thể giành trọn niềm vui trên sân nhà.

Với tấm thẻ đỏ này, Casemiro sẽ bị treo giò tới 4 trận, đồng nghĩa anh sẽ vắng mặt trong đội hình Quỷ đỏ ở các trận đấu gặp Fulham, Newcastle, Brentford và Everton.

Còn với M.U, đây đã là trận đấu thứ 32 kết thúc với tỷ số hòa 0-0 tại Premier League kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu năm 2013, nhiều hơn bất kỳ đội bóng nào khác (từ mùa 2013-14).

Chỉ giành trận hòa, Manchester United vẫn xếp thứ 3 nhưng mới chỉ có 50 điểm sau 26 trận đã đấu và ngày càng xa cơ hội có thể cạnh tranh ngôi vương mùa này.

Đoàn quân của huấn luyện viên Erik Ten Hag đang kém đội dẫn đầu Arsenal đến 16 điểm trong khi mùa giải với họ chỉ còn 12 vòng đấu nữa là khép lại.

Arsenal củng cố vững chắc ngôi đầu bảng Premier League. (Nguồn: Arsenal.com)

Trái ngược với Quỷ đỏ, Arsenal vẫn đang thăng hoa để tiến những bước quan trọng về đích ở Premier League.

Ở vòng đầu này, Pháo thủ thành London đã có chiến thắng nhẹ nhàng 3-0 ngay trên sân của Fulham nhờ các bàn thắng của Gabriel Magalhaes, Gabriel Martinelli và Martin Odegaard.

Tuy nhiên, ngôi sao được nhắc đến nhiều nhất trong chiến thắng này chính là tân binh Leandro Trossard với ba đường kiến tạo thành bàn.

Chiến thắng trước Fulham giúp đoàn quân của Mikel Arteta có 66 điểm, tái lập khoảng cách 5 điểm nhiều hơn so với đương kim vô địch Manchester City.

Ở trận đấu muộn, Newcastle đã tìm lại niềm vui sau chuỗi 5 trận hòa và thua khi có chiến thắng 2-1 trước đối thủ khó chơi Wolverhampton.

Kết quả này giúp Newcastle trở lại vị trí thứ 5 Premier League với 44 điểm, kém đội xếp ngay trên Tottenham 4 điểm nhưng đang thi đấu ít hơn 2 trận.

Theo Vietnamplus