Mắc bệnh ngặt nghèo, cần sự giúp đỡ

18/10/2023 - 22:11

 - Kể từ ngày bác sĩ điều trị chẩn đoán mắc chứng bệnh ung thư kết mạc mắt, tinh thần của bệnh nhân suy sụp từng ngày, trong khi gia đình đã kiệt quệ.

Thăm hỏi hoàn cảnh của anh Trần Quân (35 tuổi, ngụ ấp Tây Bình, xã Thoại Giang, huyện Thoại Sơn), bệnh nhân trải lòng: “Lúc chưa phát hiện bệnh, tôi làm thuê ở nhiều nơi, nhiều loại việc, có được khoản tiền xoay sở cho gia đình, lo cho con ăn học, không khổ sở như bây giờ.

Tháng 9/2022, đang lao động, thấy trong người khó chịu, tôi đi khám qua nhiều bệnh viện. Đến khi nghe bác sĩ xác định bị ung thư kết mạc mắt, tôi bỏ mọi việc, tinh thần bị suy sụp. Qua hơn 2 năm chăm lo điều trị ở nhiều bệnh viện ở TP. Hồ Chí Minh, vật chất trong nhà không còn”.

Để bảo đảm việc điều trị, Quân phải bỏ một mắt và hàng tuần phải tốn hàng trăm ngàn đồng “vệ sinh mắt”. Không có tiền lo cho vợ con, sống nhờ vào cha mẹ, sự giúp đỡ của nhiều người, anh Quân khổ sở khi căn bệnh tai ác hành hạ hàng ngày.

Bà Cẩm Gìn (mẹ của Quân) chia sẻ: “Sau tốt nghiệp THPT, thấy gia đình khó khăn, Quân đi lao động ở nhiều nơi, dành dụm được ít tiền cưới vợ, sinh con. Sau đó, vợ chồng cùng lao động, định kiếm tiền để cất nhà, giao con cho vợ chồng tôi chăm lo. Khi có được số tiền nhỏ thì Quân bị tai nạn, vợ nghỉ làm do thiếu việc.

Điều trị xong, Quân đi làm việc lại và phát hiện nhiều bệnh, trong đó có bệnh ung thư kết mạc mắt”. Hiện tại, gia đình vay mượn tiền nhiều nơi và nay không còn có chỗ mượn. Vừa qua, nhờ sự giúp đỡ của nhiều người và chữa trị hiệu quả, bệnh của Quân chuyển biến tốt. Gia đình mong tiếp tục nhận được sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm.  

Ông Phan Văn Năm (63 tuổi, hàng xóm của Quân) chia sẻ: “Gia đình cháu Trần Quân sống cố cựu ở đây, hòa thuận với xóm giềng, được bà con quý trọng, yêu thương. Bản thân cháu Trần Quân gặp cảnh bệnh tật. Vừa qua, bà con xa gần đã hỗ trợ, giúp đỡ cho cháu Quân nhưng căn bệnh hiểm nghèo cần nguồn tiền lớn, trong khi gia đình không kham nổi.

Được biết, mới đây nhờ một nhóm nhà hảo tâm hỗ trợ (khoảng 5 triệu đồng) cho cháu Quân điều trị bệnh ở TP. Cần Thơ, nên bệnh thuyên giảm. Bà con ở đây cũng thường xuyên hỗ trợ, giúp đỡ và mong có thêm tấm lòng hảo tâm giúp cho gia đình cháu Quân vượt qua nghịch cảnh”.

Ông Nguyễn Chí Hùng (Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Thoại Giang) cho biết: “Gia đình bà Cẩm Gìn sống hòa thuận với bà con trong xóm, chịu khó lao động. Gia đình dù đủ sống nhưng nhiều năm qua lo cho con bị mắc bệnh ung thư nên gặp cảnh khó khăn. Vừa qua, bà con đã giúp đỡ cho Trần Quân nhưng chưa đủ và cần nhiều hơn. Chúng tôi tiếp tục vận động sự chung tay đóng góp của những tấm lòng nhân ái gần xa, giúp đỡ cháu Trần Quân có điều kiện trị bệnh, vượt qua nghịch cảnh”.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn - Chi nhánh An Giang. Khi chuyển khoản, bạn đọc cần ghi rõ họ tên người được hỗ trợ.

N.R