Mac mini thiết kế lại với chip M1X nhanh hơn sắp ra mắt

24/08/2021 - 09:27

Một báo cáo mới tuyên bố Apple sắp phát hành máy Mac mini mới, với thiết kế lại trang bị chip xử lý Apple M1X.

Hình ảnh kết xuất dành cho Mac mini sử dụng chip M1X sắp tới ẢNH: JON PROSSER

Theo Neowin, Apple đã ra mắt các máy Mac trang bị chip M1 đầu tiên của mình vào cuối năm ngoái, bao gồm MacBook Air, MacBook Pro và Mac mini, với thiết kế về cơ bản giống với phiên bản sử dụng chip Intel hiện tại. Tuy nhiên, Mac mini được đồn đại mới đây sẽ mang đến một thiết kế lại mạnh mẽ hơn.

Báo cáo được đưa ra bởi cây viết Mark Gurman đến từ Bloomberg cho biết một chiếc Mac mini được làm mới sẽ ra mắt trong vài tháng tới với chip xử lý M1X mạnh hơn M1 hiện tại. Trong khi Apple vẫn chưa xác nhận M1X, một báo cáo trước đó từ Jon Prosser cho biết bộ xử lý là một trong những thay đổi lớn tiếp theo đến với Mac mini.

Ông Prosser cũng tuyên bố Apple đang tạo ra một phiên bản mỏng hơn của Mac mini với nhiều cổng kết nối. Báo cáo mới nhất của ông Gurman xác nhận điều này, cho biết người dùng có thể chuẩn bị tinh thần đón chờ một chiếc Mac mini cao cấp với nhiều cổng hơn so với mẫu hiện tại.

Ngoài Mac mini, Apple cũng được đồn đại sẽ giới thiệu các mẫu MacBook Pro được thiết kế lại vào mùa thu này và sẽ trang bị chip M1X. Được biết, mẫu MacBook Pro này ban đầu dự kiến sẽ ra mắt tại sự kiện WWDC được Apple tổ chức vào tháng 6, tuy nhiên điều đó đã không xảy ra.

Theo THÀNH LUÂN (Thanh Niên)