MacBook Pro 2017 Touch Bar thành 'hàng cổ'

04/09/2023 - 08:59

Việc bị liệt vào danh sách sản phẩm cũ đồng nghĩa MacBook Pro 2017 phiên bản Touch Bar sẽ không được cập nhật macOS 14 sắp tới.

Năm ngoái, Apple đưa 2 mẫu MacBook Pro có tích hợp Touch Bar đầu tiên vào danh sách sản phẩm cũ dừng hỗ trợ và không còn phụ kiện để thay thế trong trường hợp hỏng. Năm nay, tới lượt phiên bản MacBook Pro 2017 Touch Bar, đồng thời công ty xác nhận sẽ không cập nhật macOS 14 cho thiết bị này.

Theo Apple, MacBook có trên 5 năm tuổi (tính từ thời điểm ra mắt thị trường) được xem là "đồ cũ", kết thúc vòng đời và dừng kinh doanh. Hãng sẽ không đảm bảo còn đủ lượng phụ kiện để thay thế, sửa chữa cho sản phẩm này tại các cửa hàng Apple Store hay trung tâm sửa chữa, bảo hành ủy quyền (AASP).

MacBook Pro 2017 Touch Bar sẽ dừng cập nhật hệ điều hành mới

Tuy nhiên, chỉ có phiên bản trang bị Touch Bar bị liệt vào danh sách này, còn model MacBook Pro 2017 không Touch Bar và có 2 cổng Thunderbolt vẫn còn thêm 1 năm nữa. Nguyên nhân do Apple không nâng cấp MacBook Pro vào năm 2018 mà tiếp tục phân phối bản 2017 trên toàn hệ thống vào năm đó.

Dù vậy, không có phiên bản MacBook nào sản xuất năm 2017 được hỗ trợ macOS Sonoma - phiên bản hệ điều hành được Apple giới thiệu tại hội nghị các nhà phát triển - WWDC 2023 hồi tháng 6, dự kiến phát hành chính thức cùng iOS 17 vào tháng 9 này. Từ nay, các mẫu laptop này chỉ nhận bản vá bảo mật nhưng cũng chỉ kéo dài thêm tối đa 2 năm.

MacBook Pro 2017 là thế hệ laptop thứ hai do "táo khuyết" sản xuất có tích hợp dải cảm ứng đa tác vụ Touch Bar ở phía trên dãy bàn phím. Cùng với model tiền nhiệm, bộ đôi MacBook Pro 2016, 2017 nổi tiếng vì lỗi kẹt bàn phím cánh bướm khiến Apple sau đó phải công khai thừa nhận sự cố và mở chương trình thu hồi, thay thế bàn phím miễn phí cho người dùng có máy bị lỗi.

Theo Thanh Niên