Madueke lập hat-trick, Chelsea đánh sập 'hang sói'

26/08/2024 - 13:59

Noni Madueke ghi 3 bàn, giúp Chelsea đánh bại Wolves 6-2 ngay trên sân Mollineux tại vòng 2 Ngoại Hạng Anh 2024/25, tối 25/8.

Chelsea và Wolves là 2 đội thua ở vòng mở màn Ngoại Hạng Anh. Chelsea có phần bất lợi hơn, khi họ phải hành quân tới sân Mollineux của Wolves ở vòng 2. Tuy nhiên, Noni Madueke đã lập cú hat-trick đầu tiên cho The Blues, góp công lớn giúp đội nhà giành chiến thắng 6-2.

Madueke ghi liên tiếp 3 bàn thắng chỉ trong 15 phút (phút 49 đến phút 63), giúp Chelsea vươn lên dẫn 5-2 từ thế hòa 2-2 trong hiệp 1.

Đáng nói hơn, 3 pha lập công của anh đều do Cole Palmer kiến tạo, theo kịch bản tương đối giống nhau. Madueke nhận đường chuyền của Palmer bên cánh phải, trước khi dứt điểm thành bàn. 

Noni Madueke ghi cú hattrick chỉ trong 14 phút.

Noni Madueke ghi cú hattrick chỉ trong 14 phút.

Số bàn thắng trên sân Mollineux của Noni Madueke (3 bàn) thậm chí đã nhiều hơn số bàn anh ghi trên sân nhà Stamford Bridge (2 bàn - 18 trận) mùa trước. Hậu vệ Ait-Nouri có ngày thi đấu tệ hại, khi không thể ngăn chặn được Madueke. HLV Gary O'neil mất kiên nhẫn và thay Ait-Nouri ở phút 67.

Ở 45 phút đầu, Nicolas Jackson sớm đưa The Blues lên dẫn trước bằng pha đánh đầu cận thành. Hàng thủ đội nhà bỏ quên tiền đạo Senegal, và phải trả giá ở ngay giây thứ 98.

Tuy nhiên, Wolves sớm có lời đáp trả. Moises Caicedo mất bóng ở giữa sân, và Wolves chỉ cần 3 người tham gia pha bóng để ghi bàn gỡ hòa. Matheus Cunha đón đường kiến tạo của Ait-Nouri, dứt điểm sở trường đánh bại Robert Sanchez.

Những phút cuối hiệp 1, Cole Palmer và Jorgen Strand Larsen lần lượt ghi bàn, nâng tỉ số lên 2-2. Moises Caicedo là người chơi tệ nhất phía The Blues trong hiệp 1, nhưng những sai lầm của anh được người đồng đội Noni Madueke sửa chữa trong hiệp 2.

Wesley Fofana phấn khích với màn trình diễn của Madueke.

Wesley Fofana phấn khích với màn trình diễn của Madueke.

Sau cú hattrick của Madueke, Chelsea có thêm 1 bàn nhờ công của những cầu thủ Bồ Đào Nha. Pedro Neto chuyền bóng thuận lợi cho Joao Felix, trước khi cựu tiền đạo Atletico Madrid sút tung lưới Jose Sa.

Chung cuộc, Chelsea thắng Wolves 6-2 ngay tại "hang sói" Mollineux. 3 điểm này giúp thầy trò HLV Enzo Maresca vươn lên vị trí thứ 8. Ở chiều ngược lại, Wolves đã tụt xuống vị trí thứ 19 với 2 thất bại liên tiếp.

Theo VTC