Malawi: Máy bay chở Phó Tổng thống mất tích; Tổng thống ra lệnh nghiêm ngặt

11/06/2024 - 08:45

Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera cho biết vào cuối ngày 10/6 rằng ông đã ra lệnh tiếp tục các hoạt động tìm kiếm và cứu hộ cho đến khi chiếc máy bay chở Phó Tổng thống Saulos Klaus Chilima được tìm thấy.

Chú thích ảnh

Tổng thống Malawi Lazarus Chakwera nói về vụ máy bay chở Phó Tổng thống Saulos Klaus Chilima và 9 người khác bị mất tích hôm 10/6. Ảnh cắt từ clip MBC/Reuters

Ông Chakwera nói: “Các binh sĩ thuộc Lực lượng Quốc phòng Malawi vẫn đang tiến hành tìm kiếm trên mặt đất và tôi đã ra lệnh nghiêm ngặt rằng hoạt động này sẽ tiếp tục cho đến khi tìm thấy máy bay”.

Trước đó vào sáng 10/6, một chiếc máy bay quân sự chở Phó Tổng thống Saulos Klaus Chilima và 9 người khác đã mất tích sau khi mất liên lạc với nhà chức trách hàng không trên đường tới Mzuzu.

Văn phòng Tổng thống và Nội các Malawi cho biết máy bay quân sự rời thủ đô Lilongwe lúc 09h17 sáng 10/6, theo giờ địa phương và dự kiến ​​​​hạ cánh xuống sân bay Mzuzu lúc 10:02 sáng.

Khi đến Mzuzu, phi công không thể hạ cánh do tầm nhìn kém, có thể do thời tiết xấu và nhà chức trách hàng không đã khuyên máy bay quay trở lại Lilongwe, nhưng sau đó, họ đã sớm mất liên lạc với máy bay.

Ông Chilima, được coi là ứng cử viên tiềm năng trong cuộc bầu cử tổng thống vào năm tới, đã bị bắt vào năm 2022 vì cáo buộc hối lộ.

Tuy nhiên vào tháng trước, một tòa án ở Malawi đã hủy bỏ cáo buộc tham nhũng đối với chính trị gia này sau khi giám đốc cơ quan công tố đệ trình thông báo yêu cầu đình chỉ vụ án.

Về phần mình, ông Chilima đã phủ nhận mọi hành vi sai trái

Theo TTXVN