Malaysia chính thức công bố tân HLV trưởng thay Tan Cheng Hoe

21/01/2022 - 14:16

Cách đây ít phút, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã xác nhận bổ nhiệm HLV Kim Pan-Gon ngồi vào "ghế nóng" ở đội tuyển quốc gia nước này.

Đội tuyển Malaysia đã hứng chịu thất bại nặng nề ở AFF Cup 2020. Dù được đánh giá cao nhưng "Bày hổ" đã thi đấu thất vọng khi bị loại ngay từ vòng bảng. Thậm chí, họ đã thua đậm trước cả đội tuyển Việt Nam (0-3) và Indonesia (1-4).

Liên đoàn bóng đá Malaysia thông báo bổ nhiệm HLV Kim Pan Gon.

Ngay sau giải đấu này, HLV Tan Cheng Hoe đã từ chức HLV trưởng đội tuyển Malaysia. Trong thời gian qua, Liên đoàn bóng đá nước này đã gấp rút tìm kiếm HLV trưởng thay thế, để dẫn dắt "Bày hổ" ở vòng loại Asian Cup 2023.

Cuối cùng, họ đã chính thức công bố HLV mới. Trong buổi họp báo vào sáng nay, Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Malaysia, Datuk Hamidin Mohd Amin đã thông báo bổ nhiệm HLV người Hàn Quốc, Kim Pan Gon nhận vai trò HLV trưởng đội tuyển Malaysia.

Theo nguồn tin từ báo giới Malaysia, HLV Kim Pan Gon sẽ mang theo 4 trợ lý người Hàn Quốc tới đội tuyển Malaysia. Hợp đồng của ông sẽ có thời hạn trong vòng 2 năm, kèm theo đó là điều khoản tự gia hạn thêm 2 năm nếu đạt yêu cầu.

Ông Datuk Hamidin Mohd Amin chia sẻ, Liên đoàn bóng đá Malaysia đã gửi lời đề nghị tới nhiều HLV trên khắp thế giới nhưng họ đã đặt ra một số điều kiện bắt buộc là HLV mới cần phải hiểu rõ văn hóa Malaysia.

HLV Kim Pan Gon sẽ đối đầu với hai người đồng hương là Park Hang Seo và Shin Tae Yong ở Đông Nam Á.

HLV Kim Pan Gon từng làm việc ở nhiều CLB Hàn Quốc trong quá khứ. Ông từng có thời gian dẫn dắt đội tuyển Hong Kong (Trung Quốc). Ở thời điểm này, ông đang là trưởng ban giám sát đội tuyển quốc gia Hàn Quốc.

Với việc tới Malaysia làm việc, HLV Kim Pan Gon trở thành chiến lược gia người Hàn Quốc đầu tiên dẫn dắt đội tuyển quốc gia nước này từ năm 1963.

Sau thành công của HLV Park Hang Seo cùng đội tuyển Việt Nam, bóng đá Đông Nam Á đang thực sự sốt những HLV người Hàn Quốc. Đội tuyển Indonesia đã bổ nhiệm HLV Shin Tae Yong và đã gặt hái được thành công nhất định trong những năm qua. Mới nhất, đội tuyển xứ Vạn đảo đã lọt vào chung kết AFF Cup 2020.

Nếu HLV Kim Pan Gon tiếp quản ghế nóng của đội tuyển Malaysia thì sẽ có 3 HLV tới từ xứ Kim Chi sẽ "đại chiến" ở bóng đá Đông Nam Á. Trong đó, HLV Park Hang Seo là người có nhiều kinh nghiệm nhất.

Theo Dân Trí