Man City báo tin buồn cho Arsenal, Liverpool

26/04/2024 - 08:28

Rạng sáng 26/4, Man City nhấn chìm Brighton bằng chiến thắng 4-0 ở trận đá bù vòng 29 Premier League, qua đó vẫn nắm trong tay quyền tự quyết ở cuộc đua vô địch.

Arsenal, Liverpool kỳ vọng Brighton của Roberto De Zerbi có thể làm nên bất ngờ trước Man City trên sân nhà Amex. Tuy nhiên, "Mòng biển" đã sa sút ở mùa này và chẳng thể chống lại sức mạnh của nhà đương kim vô địch.

Chỉ trong 34 phút, Brighton đã bị Man City chọc thủng lưới đến 3 lần. Phút 17, Kevin De Bruyne đánh đầu mở tỷ số từ đường kiến tạo của Kyle Walker. Pha làm bàn này làm làm fan nhớ về tình huống bay người đánh đầu kinh điển của Robin van Persie tại World Cup 2014.

Man City thời Pep Guardiola chưa bao giờ làm CĐV thất vọng ở những chặn nước rút.

Man City thời Pep Guardiola chưa bao giờ làm CĐV thất vọng ở những chặn nước rút.

Đến phút 26 và 34, Phil Foden lên tiếng với cú đúp bàn thắng. Tiền vệ người Anh nâng tỷ số lên 2-0 cho nhà ĐKVĐ bằng một cú đá phạt hàng rào, sau đó gia tăng cách biệt lên thành 3-0, sau pha dứt điểm lạnh lùng, từ sát vạch 16,5 m. Brighton trả giá đắt bởi tình huống chuyền ngắn đầy mạo hiểm ngay trước khung thành.

Sang hiệp hai, Man City dồn khá nhiều bóng cho Julian Alvarez. Chân sút người Argentina bỏ lỡ khá nhiều cơ hội và phải chờ đến tận phút 62 mới có bàn thắng cho riêng mình, sau một pha lộn xộn trong vùng cấm đội chủ nhà.

Với 3 điểm trước Brighton, Man City vươn lên thứ 2 tại Premier League với 76 điểm. Thầy trò Pep Guardiola chỉ kém Arsenal 1 điểm và còn trong tay một trận chưa đấu. Liverpool gần như đã bị gạch tên khỏi cuộc đua "tam mã", khi kém Man City 2 điểm và đã chơi nhiều hơn một trận.

Nếu thắng cả 5 trận còn lại của mùa giải, Man City sẽ vô địch mà không cần bận tâm đến các đối thủ thi đấu ra sao. Ngoài ra, "The Cityzens" còn tạo ra cột mốc lịch sử, đó là trở thành CLB đầu tiên vô địch Ngoại hạng Anh 4 mùa liên tiếp.

Bảng xếp hạng Ngoại Hạng Anh 2023/24

*Everton bị trừ 6 điểm, Nottingham Forest bị trừ 4 điểm.

Theo VTC