Man City - Chelsea: Vượt qua nghịch cảnh

23/11/2019 - 08:45

Trận đại chiến giữa Man City và Chelsea trong khuôn khổ vòng 13 Premier League sẽ diễn ra lúc 0h30 ngày 24-11 theo giờ Việt Nam.

Man City đầy bản lĩnh sẽ đối đầu với Chelsea trẻ trung. (Ảnh: Sky Sports)

Thất bại 0-3 trước Liverpool trên sân Anfield không chỉ khiến Man City bị bỏ lại 9 điểm so với ngôi đầu bảng, mà còn khiến nhà ĐKVĐ đánh mất ngôi nhì, bị Chelsea, Leicester vượt mặt và tụt xuống thứ tư trên BXH Premier League.

Thừa nhận tình thế khó khăn nhưng HLV Pep Guardiola khẳng định, các cầu thủ Man City có đủ bản lĩnh vượt qua nghịch cảnh và bây giờ mới chỉ là tháng 11, quá sớm để nói trước điều gì ở Premier League.

“Tôi thấy những thứ mà các bạn không thấy. Tôi luôn có kế hoạch cho từng buổi tập, từng trận đấu. Đôi khi, kế hoạch thành công, chúng tôi giành chiến thắng, đôi khi không như vậy. Nhưng về mặt chiến thuật, tôi lại có thêm những dữ liệu mới.” – HLV Pep Guardiola chia sẻ trong cuộc họp báo trước trận đấu với Chelsea.

Thành tích đối đầu đang nghiêng hẳn về Man City trước cuộc tiếp đón Chelsea. 6 lần chạm trán gần nhất trên mọi đấu trường, The Citizens đã thắng 5 và chỉ thua 1 trước The Blues. Đặc biệt, chuyến làm khách trên sân Etihad mùa trước là thảm họa của Chelsea khi thầy trò HLV Maurizio Sarri thua tan nát 0-6.

Bây giờ, HLV Maurizio Sarri đã ra đi và HLV Frank Lampard đang mang đến bộ mặt tích cực cho The Blues. Nhưng Chelsea của Frank Lampard vẫn chưa thắng trận đại chiến nào ở Premier League mùa này. Họ đã thua MU 0-4, thua Liverpool 1-2 và hòa Leicester 1-1.

“Man City đã đạt đến trình độ phi thường. Hiện tại, chúng tôi đang đứng trên họ, đó là điều tôi hài lòng. Tuy nhiên, Chelsea vẫn còn nhiều việc phải làm. Man City là đối thủ rất mạnh. Tôi sẽ không đánh giá nhiều về kết quả trận này, câu chuyện của chúng tôi mới kéo dài 3 tháng.” – HLV Frank Lampard tỏ ra cẩn trọng trước trận đấu.

Về mặt lực lượng, Man City sẽ thiếu vắng Bernardo Silva vì án treo giò. Tuy nhiên, Benjamin Mendy sẽ trở lại sau khi bỏ lỡ trận gặp Liverpool và khiến vị trí hậu vệ cánh trái trở thành tử huyệt của The Citizens. Lúc này, danh sách chấn thương của đội chủ sân Etihad chỉ còn 3 cái tên vắng mặt dài hạn là Zinchenko, Aymeric Laporte và Leroy Sane.

Trong khi đó, Chelsea vẫn thiếu vắng Antoinio Rudiger, Ruben Loftus-Cheek vì chấn thương. Christian Pulisic, Callum Hudson-Odoi, Ross Barkley bị đau và bỏ ngỏ khả năng ra sân. “Máy quét” N’Golo Kante gần như chắc chắn sẽ đá chính khi đã tìm lại thể trạng sau thời gian gặp chấn thương.

Đội hình dự kiến của Man City và Chelsea. (Ảnh: The Guardian)

Theo HOÀNG LONG (VOV)