Man City - Liverpool: Đại chiến Top đầu

24/11/2023 - 14:41

Đội đầu bảng Man City sẽ tiếp đón Liverpool trong trận cầu tâm điểm của vòng 13 Ngoại hạng Anh (Premier League) 2023 - 2024 trên sân Etihad. Trận đấu là màn đại chiến giữa những đội nắm giữ hai vị trí dẫn đầu bảng xếp hạng với chênh lệch chỉ 1 điểm.

Màn đối đầu giữa Man City và Liverpool là tâm điểm của vòng 13 Ngoại hạng Anh 2023 - 2024. Ảnh: DM

Đây được đánh giá là màn đọ sức đỉnh cao, bởi lẽ không chỉ là cuộc cạnh tranh ngôi vị đơn thuần giữa hai ứng cử viên hàng đầu cho chức vô địch, mà còn vì chất lượng, trình độ của dàn siêu sao lẫy lừng của đôi bên. Chiến thắng sẽ giúp The Kop hoặc The Citizens bứt phá để độc chiếm ngôi đầu bảng.

Man City vẫn đang thể hiện phong độ cao khi đã lấy vé sớm vòng 16 đội Champions League trước 2 lượt đấu. Thầy trò HLV Pep Guardiola cũng đang dẫn đầu Ngoại hạng Anh.

Man City bước vào trận đấu với Liverpool sau trận hòa kịch tính với Chelsea (4 - 4), qua đó chấm dứt mạch 5 trận toàn thắng trên mọi đấu trường.

Trước trận đấu này, ngôi sao tiền đạo Haaland bị trật mắt cá chân trong chiến thắng 2 - 0 của Na Uy trước Đảo Faroe tại vòng loại EURO 2024. Điều đó khiến người hâm mộ Man xanh lo ngại chân sút này sẽ bỏ lỡ trận “đại chiến.

Haaland hiện đang dẫn đầu bảng xếp hạng ghi bàn ở Premier League mùa thứ hai liên tiếp với 13 bàn sau 12 trận và là mối đe dọa tấn công lớn nhất của Man City. Đáng chú ý, Liverpool là một trong số ít đội mà Haaland không thể ghi bàn ở mùa giải trước.

Với Liverpool, họ đang trỗi dậy mạnh mẽ sau mùa giải 2022 - 2023 thi đấu bết bát. Ở vòng đấu trước, đội bóng của HLV Jurgen Klopp đã có được thắng lợi thứ 8 từ đầu mùa và vươn lên thứ 2 trên bảng xếp hạng, bằng điểm đội đứng thứ 3 là Arsenal và kém chính đối thủ Man City 1 điểm.

Lợi thế cho Man City là được chơi trên sân nhà Etihad, nơi mà nhà ĐKVĐ Ngoại hạng Anh đang có mạch 23 trận toàn thắng trên mọi đấu trường, nhiều hơn bất kỳ đội bóng Anh nào khác trong kỷ nguyên Premier League từng làm được. Trong chuỗi trận này, họ ghi tới 76 bàn mà chỉ 11 lần để lọt lưới.

Trong khi thành tích sân khách của The Kop lại không tốt khi chỉ thắng 1/5 chuyến xa nhà gần nhất với 2 thất bại và 2 trận hòa. Trong 2 chuyến làm khách tới sân Etihad gần nhất, Liverpool cũng đều trắng tay ra về.

Thành tích không tốt trong những lần hành quân đến sân Etihad gần đây là không tốt, nhưng Liverpool được nhận định sẽ cắt đứt chuỗi thành tích đáng quên này khi tay săn bàn chủ lực Mohamed Salah đang trở lại phong độ đỉnh cao trong mùa giải này. Tiền đạo người Ai Cập đang cùng với Erling Haaland là 2 cầu thủ đã ghi từ 10 bàn thắng trở lên tính đến thời điểm này tại Premier League.

Về lực lượng của 2 đội, Man City đang có khá nhiều cầu thủ bị chấn thương như Mateo Kovacic, John Stones, Kevin De Bruyne, Ederson, Matheus Nunes và Nathan Ake. Trong khi đó, tiền vệ người Tây Ban Nha Rodri cũng bị đau nhẹ. Nếu những ca chấn thương không thể bình phục kịp thời, HLV Pep Guardiola sẽ lại phải sử dụng đội hình chỉ giống được khoảng 60% so với những gì họ từng mang tới Stamford Bridge 2 tuần trước. Sau trận đấu với Liverpool, trong 2 tuần tiếp theo Man City sẽ phải thi đấu 4 trận liên tiếp. Đó là một cường độ rất khắc nghiệt, có thể sẽ khiến nhà ĐKVĐ Anh chao đảo nếu như không có đủ lực lượng.

Bên phía Liverpool, Andy Robertson, Thiago và Stefan Bajcetic ngồi ngoài dài hạn. Ibrahima Konate và Ryan Gravenberch để ngỏ khả năng ra sân. Tuy nhiên, The Kop liên tiếp đón tin vui trước đại chiến với Man City khi Joe Gomez, Ryan Gravenberch, Curtis Jones và Ibrahima Konate đều đã trở lại tập luyện. Bên cạnh đó, những cầu thủ Nam Mỹ vừa đá vòng loại World Cup 2026 là Alisson Becker, Luis Diaz, Darwin Nunez và Alexis Mac Allister cũng đều đã quay trở lại tập luyện cùng đồng đội trước vòng 13 Premier League.

Trận đấu giữa Man City và Liverpool sẽ diễn ra lúc 19 giờ 30 ngày 25/11.

Cũng ở vòng đấu này, một trận đấu khác trong top đầu là cuộc đọ sức giữa Tottenham và Aston Villa. Tottenham đang xếp thứ 4 với 26 điểm còn Aston Villa xếp ngay sau với 25 điểm. Trong bối cảnh Man City và Liverpool hoàn toàn có thể cầm chân nhau, Tottenham hoặc Aston Villa sẽ hướng đến chiến thắng để bứt phá trên bảng xếp hạng.

Lịch thi đấu Ngoại hạng Anh 2023 - 2024
Ngày 25/11
19 giờ 30: Man City - Liverpool
22 giờ: Burnley - West Ham
22 giờ: Luton Town - Crystal Palace
22 giờ: Newcastle - Chelsea
22 giờ: Nottingham Forest - Brighton
22 giờ: Sheffield United - Bournemouth

Theo Báo Tin Tức