Man City mất chiến thắng vì..."gà nhà"

16/12/2020 - 07:55

Có bàn dẫn trước nhưng Man City không bảo toàn thành quả khi tiếp đón West Brom ở vòng 13 Ngoại hạng Anh, sau pha đá phản của Ruben Dias.

Như thường lệ, Man City là những người kiểm soát trận đấu. Tấn công áp đảo nhưng đoàn quân của HLV Pep Guardiola lại vấp phải lối chơi tử thủ đầy khó chịu của West Brom.

Guendogan ghi bàn mở tỷ số cho Man City

Trước sức tấn công dồn dập của đội chủ nhà khiến hàng thủ của West Brom cũng chỉ cầm cự được đến phút 30 của trận đấu.

Cancelo chọc khe cho Sterling lẻn xuống bên cánh phải trước khi trả ngược lại cho Gundogan ghi bàn. Đây là tình huống hiếm hoi mà hệ thống phòng ngự của West Brom phạm sai lầm khi họ bỏ quên Gundogan và để tiền vệ này di chuyển, dứt điểm một cách dễ dàng.

Các cầu thủ West Brom ăn mừng bàn gỡ hòa 1-1

Những tưởng bàn thắng khai thông bế tắc sẽ giúp Man City dễ đá hơn nhưng thế trận vẫn không được cải thiện là bao.

Không những vậy, Man City còn bất ngờ bị gỡ hòa ở phút 43. Trong một tình huống đá phạt lộn xộn của West Brom, trung vệ Ajayi đã vượt qua Ake để dứt điểm đưa bóng đập chân Ruben Dias đổi hướng và đi thẳng vào khung thành của Ederson.

Dính bàn thua lãng xẹt, Man City càng tấn công điên cuồng trong hiệp hai, số cơ hội mà chủ nhà tạo ra cũng nhiều hơn. Tuy nhiên, các chân sút áo xanh không sao làm rung mành lưới West Brom trong hiệp hai. 

Nỗi thất vọng của các ngôi sao Man City 

Thậm chí, HLV Pep Guardiola tung Walker và Aguero vào sân thay Mendy và Foden ở phút 75, dù thế trận có được cải thiện nhưng bàn thắng vẫn là thứ xa xỉ.

Ngay cả cơ hội ngon ăn ở phút 90+1, khi từ quả tạt đẹp mắt của De Bruyne, Gundogan băng vào đánh đầu ở cự ly rất gần, nhưng Sam Johnstone vẫn kịp dùng chân cứu thua cho đội khách. 

Để cầm hòa 1-1, Man City chỉ có thêm một điểm, tạm vươn lên vị trí thứ 20 với 20 điểm, và vẫn còn thi đấu ít hơn các đối thủ một trận.

Ghi bàn: Guendogan (30'), Ruben Dias (43', phản lưới)

Đội hình ra sân:

Man City  (4-2-3-1): Ederson; Joao Cancelo, Ruben Dias, Nathan Ake, Benjamin Mendy; Rodri, Ilkay Gundogan; Phil Foden, Kevin De Bruyne (c), Raheem Sterling; Gabriel Jesus.

West Brom (4-1-4-1): Sam Johnstone; Darnell Furlong, Semi Ajayi, Dara O'Shea, Kieran Gibbs; Jake Livermore; Grady Diangana, Conor Gallagher, Romaine Sawyers, Matt Phillips; Karlan Grant.

Theo THIÊN BÌNH (Vietnamnet)