Man City - Newcastle: Cơ hội tăng tốc

19/08/2023 - 08:35

Cùng giành chiến thắng tưng bừng ở lượt trận mở màn, Man City sẽ có cuộc chạm trán nảy lửa trực tiếp với Newcastle để tranh vị trí dẫn đầu Giải Ngoại hạng Anh lúc 2 giờ ngày 20-8 tại sân Etihad (K+Sport1)

Không đơn thuần là 3 điểm và kèm theo đó là ngôi đầu bảng tạm thời sau 2 vòng đấu, đội thắng ở cặp đấu rất được chú ý tại Giải Ngoại hạng Anh mùa này cũng sẽ chính thức gửi thông điệp đến đối thủ cũng như phần còn lại của giải đấu về tham vọng vô địch của chính mình.

Man City đang trên đà thăng hoa để trở thành một thế lực mới của làng bóng cựu lục địa, Newcastle cũng chẳng chịu kém khi giành vé trở lại Champions League, đồng thời sẵn sàng cho thấy khát vọng thành công sẽ không chỉ giới hạn ở đảo quốc sương mù.

Nguồn: GIẢI NGOẠI HẠNG ANH, đồ họa: CHI PHAN, Ảnh: REUTERS

Đánh bại Aston Villa với tỉ số 5-1 và leo lên vị trí đầu bảng, Newcastle ngay lập tức phải đối mặt một trong những thách thức lớn nhất mùa này khi đến làm khách tại Etihad. Sân này là nơi họ chưa từng nếm mùi chiến thắng kể từ mùa bóng 1959. Trong 8 lần đối đầu gần nhất ở sân nhà lẫn sân khách, Man City thắng đến 6 trận và hòa 2, ghi tổng cộng 27 bàn trước Newcastle và chỉ để lọt lưới 8 bàn.

Không chỉ áp đảo về các chỉ số thống kê trong quá khứ, Man City còn thể hiện phong độ đáng sợ của mình. Họ sẩy chân chỉ ở loạt sút luân lưu 11 m trước Arsenal trong trận Community Shield nhưng sau đó đè bẹp Burnley rồi thắng Sevilla ở trận tranh Siêu cúp châu Âu. Hai danh hiệu lớn châu Âu - Champions League và Siêu cúp - về tay trong vòng 2 tháng chính là động lực thôi thúc đoàn quân của HLV Pep Guardiola tiếp tục gặt hái thành công trong thời gian tới.

Có phần lép vế trước giờ bóng lăn, Newcastle sẽ phải chứng tỏ mọi thứ đã thuộc về quá khứ và chương mới của đội bóng vùng Đông Bắc nước Anh sẽ được lần giở trang đầu tiên, đặc biệt khi được các ông chủ Ả Rập Saudi đầu tư. Được nghỉ ngơi trọn vẹn suốt cả tuần, một Newcastle sung mãn sẽ chẳng ngán ngại chủ nhà vừa trải qua những chặng bay gian nan đến tận Hy Lạp đấu Siêu cúp và sắp phải đá đến trận thứ 4 trong vòng 2 tuần.

Tính cả mùa giải trước, Newcastle chỉ để thua 5 trận sau 39 vòng đấu Giải Ngoại hạng Anh, sánh ngang đương kim vô địch Man City. Nỗi lo lắng toàn hòa và thua trên sân khách trong hơn nửa thế kỷ qua phần nào có thể được giải tỏa khi HLV Eddie Howe đưa được tài năng trẻ Sandro Tonali về - người sẽ hợp cùng Bruno Guimaraes và Joelinton tạo thành hàng tiền vệ hùng mạnh, sẵn sàng đương đầu với Man City trận này.

Ghi bàn và kiến tạo 1 bàn trong trận đại thắng Aston Villa, màn chào sân của tân binh Tonali thật sự mỹ mãn. Sẽ hoàn hảo hơn nếu bản hợp đồng 70 triệu euro này giúp lối chơi của "Chích chòe" khởi sắc hơn, ít nhất cũng từ màn thư hùng với Man City. Hòa cũng đã là thành công nhưng Newcastle chắc chắn sẽ không hài lòng với chỉ 1 điểm ra về.

Ngoài mục tiêu nối dài chuỗi trận toàn thắng sân nhà tại Giải Ngoại hạng lên con số 11 tính từ đầu năm 2023, Man City cũng tự đặt cho mình nhiệm vụ dằn mặt các thế lực mới nổi mà Newcastle là đại diện tiêu biểu. Vắng De Bruyne, hàng thủ chưa hoạt động ăn ý với 5/6 trận gần nhất đều để thủng lưới, Man City dù vậy vẫn có quyền "lấy công bù thủ" với thế công cực mạnh mà ngoài "quái thú" Erling Haaland, các mũi nhọn như Julian Alvarez, Phil Foden và cả chân sút trẻ Cole Palmer cũng sẵn sàng tỏa sáng.

Cuộc đối đầu giữa Tottenham và Man United lúc 23 giờ 30 phút ngày 19-8 (K+Sport1) cũng được giới hâm mộ ngóng chờ. Toàn hòa và thua trên sân nhà ở 6 lần chạm trán gần nhất, Tottenham khó đòi nợ Man United dù đội khách vẫn chưa hoàn thiện đội hình như mong đợi.

Không còn Harry Kane, nhiệm vụ ghi bàn của Spurs khó trông chờ vào Richarlison và Son Heung-min dù tân binh James Maddison cho thấy tài năng với 2 pha kiến tạo ở trận hòa Brentford.

Vấn đề của Man United nằm ở vị trí tiền vệ trung tâm khi thiếu người san sẻ gánh nặng cho Casemiro. Họ thắng may Wolves ở vòng trước nhờ tài của thủ môn tân binh Onana lẫn trọng tài. 3/4 trọng tài trận đó đã bị treo còi tại vòng 2 vì bỏ qua quả phạt đền cho Wolves.

Theo Người lao động