Man City nổ bom tấn chuyển nhượng, trung vệ 100 triệu bảng cập bến Etihad

20/07/2023 - 09:53

Ba tuần sau lễ ra mắt tiền vệ Mateo Kovacic, nhà vô địch Ngoại hạng Anh chuẩn bị đưa về tân binh Josko Gvardiol sau khi đạt được thỏa thuận với RB Leipzig tại Bundesliga.

Theo truyền thông Anh, giá cả chi tiết của thương vụ này vẫn còn được các bên liên quan giấu kín nhưng giới thạo tin vẫn có thể ước tính chi phí mà Man City bỏ ra để đổi lấy chữ ký của trung vệ 21 tuổi Josko Gvardiol khoảng trên 100 triệu bảng, biến ngôi sao người Croatia trở thành hậu vệ đắt giá nhất lịch sử. Harry Maguire đang nắm giữ kỷ lục này sau vụ chuyển nhượng trị giá 80 triệu bảng từ Leicester sang Man United vào năm 2019.

Josko Gvardiol sắp hoàn tất thủ tục gia nhập Man City

Man City dường như cũng chẳng ngại biến Gvardiol thành cầu thủ đắt giá nhất trong lịch sử đội bóng này, vượt qua cả "kỷ lục gia" Jack Grealish với bản hợp đồng 100 triệu bảng từng được ký kết hồi tháng 8-2021 với Aston Villa. Theo nhà báo chuyên viết mảng chuyển nhượng Fabrizio Romano, Gvardiol chỉ muốn gia nhập nhà đương kim vô địch nước Anh và châu Âu, bất chấp sự quan tâm từ Chelsea và Tottenham.

Trung vệ 21 tuổi có giá khoảng trên 100 triệu bảng

Gvardiol sẽ là bản hợp đồng mùa hè thứ nhì của Man City sau tiền vệ đồng hương Mateo Kovacic, người đã gia nhập từ Chelsea với giá 25 triệu bảng. Việc Gvardiol chuẩn bị cập bến Man City sẽ giúp HLV Pep Guardiola có nhiều sự lựa chọn ở vị trí trung vệ, bên cạnh Manuel Akanji, Ruben Dias, Nathan Ake và John Stones, người được bố trí ở hàng tiền vệ từ nửa cuối mùa giải vừa qua.

Josko Gvardiol tại World Cup 2022

Gvardiol đã chơi 87 trận cho RB Leipzig, ghi được 5 bàn thắng trong hai mùa giải tại Bundesliga và giúp "Bò đỏ" giành được hai danh hiệu Cúp Quốc gia Đức. Mùa giải vừa qua, RB Leipzig về đích ở vị trí thứ ba tại Bundesliga và trung vệ người Croatia được góp mặt trong "Đội hình tiêu biểu của Bundesliga". Gvardiol cũng đã có 21 lần khoác áo đội tuyển Croatia, cùng đội giành huy chương đồng World Cup Qatar 2022.

HLV Pep Guardiola sắp có thêm một hảo thủ ở hàng phòng ngự Man City

"The Citizens" được cho là sẽ bán đi Riyad Mahrez và bù thêm tiền để hỏi mua Josko Gvardiol. Tiền vệ 32 tuổi người Algeria đạt được thỏa thuận trị giá 30 triệu bảng với CLB Ả Rập Saudi Al Ahli, cũng chính là đội bóng đã giành được chữ ký của thủ môn Edouard Mendy (Chelsea) và Roberto Firmino (Liverpool).

Theo Người lao động