Kết quả Cúp C1:

Man City thắng vất vả, Newcastle vùi dập PSG

05/10/2023 - 08:26

Các đại diện của giải Ngoại Hạng Anh là Man City và Newcastle đều giành chiến thắng ở loạt trận Cúp C1 - Champions League đêm qua.

Sau 2 thất bại liên tiếp, Man City chào đón sự trở lại của Bernardo Silva và Rodri trong chuyến làm khách trên sân RB Leipzig. Đội bóng Anh chiếm ưu thế trong phần lớn thời gian trận đấu nhưng họ phải rất vất vả mới đánh bại được đội chủ nhà bằng 2 bàn thắng muộn.

Theo thống kê của Whoscored, tỉ lệ kiểm soát bóng của Man City trong hiệp một lên tới hơn 70%. Họ tung ra 10 cú dứt điểm (trong khi RB Leipzig chỉ sút một lần). Phil Foden ghi bàn mở tỉ số ở phút 25 sau pha kiến tạo của Rico Lewis.

Man City vất vả thắng RB Leipzig.

Dù vậy, Man City một lần nữa bị cảnh báo về khả năng chống phản công. Họ nhận bàn thua ở đầu hiệp 2 khi Lois Openda đánh bại thủ môn Ederson Moraes trong pha đối mặt.

Man City tăng sức tấn công trong phần còn lại của trận đấu. Huấn luyện viên Pep Guardiola tung Jerremy Doku và Julian Alvarez vào sân. Bộ đôi này giúp nhà đương kim vô địch tạo ra khác biệt trong những phút cuối.

Phút 84, Doku giữ bóng hút theo 2 cầu thủ RB Leipzig trước khi chuyền cho Alvarez ở khoảng trống ngay đầu vòng cấm. Tiền đạo người Argentina thực hiện pha dứt điểm khó, đưa Man City vượt lên.

Hi vọng có điểm của RB Leipzig chấm dứt ở phút bù giờ đầu tiên của hiệp 2. Trong pha phản công của đội khách, đến lượt Alvarez kiến tạo để Doku lập công ấn định chiến thắng 3-1 cho Man City. Đội bóng Anh đứng đầu bảng với 2 trận toàn thắng.

Trong khi đó, Newcastle tạo nên màn trình diễn xuất sắc trên sân nhà ở cuộc tiếp đón PSG. Đại diện của Ngoại Hạng Anh chỉ có tỉ lệ kiểm soát bóng 26,9%. Tuy nhiên, đây là trận đấu mà số cơ hội họ tạo ra hoàn toàn vượt trội so với đối thủ.

Sau 8 cú dứt điểm trúng đích, Newcastle ghi 4 bàn. Miguel Almiron, Dan Burn, Sean Longstaff và Fabian Schar lần lượt lập công. Khi Kylian Mbappe mờ nhạt, Ousmane Dembele kém hiệu quả, PSG chỉ có một bàn thắng từ pha dứt điểm của Lucas Hernandez.

Kết quả Cúp C1 - Champions League

Atletico Madrid 3-2 Feyenoord

Celtic 1-2 Lazio

Dortmund 0-0 AC Milan

Newcastle 4-1 PSG

RB Leipzig 1-3 Man City

Red Star Belgrade 2-2 Young Boys

Royal Antwerp 2-3 Shakhtar Donetsk

Porto 0-1 Barcelona

Theo MINH ANH (VTC News)