Man City thua ở Cúp Liên đoàn lần đầu sau 4 năm

28/10/2021 - 08:26

Sau 4 năm liên tiếp vô địch, Man City lần đầu nếm trải cảm giác bại trận tại Cúp Liên đoàn sau trận thua trên loạt luân lưu trước West Ham.

Sau Man Utd, đến lượt Man City dừng bước ở Cúp Liên đoàn Anh mùa giải này. Đối thủ ngáng chân thầy trò HLV Pep Guardiola là cái tên đã loại Man Utd trước đó: West Ham.

Trên sân Olympic, HLV Guardiola tạo điều kiện cho những tài năng trẻ như Cole Palmer, Zach Steffen ra sân, nhưng đội hình Man City vẫn rất mạnh. Raheem Sterling, Riyad Mahrez, Kevin de Bruyne, Ilkay Gundogan đều góp mặt, cho thấy nửa xanh thành Manchester không muốn bỏ lỡ sân chơi này. 

Man City (áo đen) thua trận.  

Với lực lượng áp đảo, Man City kiểm soát trận đấu, tung ra 25 cú sút về khung thành West Ham. Dù vậy, thủ môn Alphonse Areola đã chơi rất ổn định khi từ chối mọi cơ hội của Man City. Anh cản phá cú sút của Palmer ở phút 25, trước khi khiến Zinchenko, De Bruyne nản lòng trong hiệp 2.

West Ham trình diễn cách chơi như đã thể hiện trước Man Utd, khi phòng ngự và pressing triệt để ở một phần ba phần sân nhà để ngăn đối thủ triển khai bóng. Dưới thời David Moyes, West Ham không còn là đội bóng yếu bản lĩnh, mà thi đấu khoa học và kỷ luật.

West Ham thắng xứng đáng. 

Sự kiên trì của West Ham trong khâu phòng ngự đổi lấy thành quả là tỷ số 0-0 đến hết trận. Trên chấm đá luân lưu, Phil Foden là cầu thủ duy nhất sút hỏng, khiến Man City thua chung cuộc 3-5.

Lần đầu tiên sau 4 năm liên tiếp vô địch, thầy trò HLV Pep Guardiola đã biết mùi bại trận ở Cúp Liên đoàn. 

Ở các trận còn lại, Liverpool và Tottenham đều thắng để ghi danh vào tứ kết. Leicester City cũng góp mặt ở vòng 8 đội mạnh nhất khi hạ Brighton & Hove Albion trên chấm luân lưu. 

Trước đó, Arsenal và Chelsea cũng đánh bại những đối thủ bị đánh giá yếu hơn để tiếp tục nuôi hy vọng vô địch Cúp Liên đoàn mùa này. 

Theo HỒNG NAM (VTC NEWS)