Man City vào bán kết FA Cup

17/03/2024 - 09:22

Man City đánh bại Newcastle nhờ bàn thắng của Bernardo Silva để vào bán kết FA Cup.

Man City giành suất vào bán kết FA Cup sau khi đánh bại Newcastle. Đây là trận đấu mà các học trò của huấn luyện viên Pep Guardiola gặp nhiều khó khăn để tiếp cận khung thành đội khách, với chỉ 5 cú sút trúng đích.

Man City tung vào sân đội hình tốt nhất nhưng không có Kevin De Bruyne vì chấn thương. Trước sức mạnh của đội chủ nhà, HLV Eddie Howe bố trí đội hình lùi sâu, xếp 5 hậu vệ giăng ngang để đảm bảo an toàn tối đá cho khung thành của Martin Dubravka.

Trong khoảng thời gian đầu, Man City gặp nhiều khó khăn để tìm đường vào cầu môn đối phương. Tuy nhiên, phút 12, họ gặp may khi có bàn mở tỷ số.

Bernardo Silva nhận bóng ngoài vòng cấm. Anh xử lý một vài nhịp trước dứt điểm bằng chân không thuận. Bóng đập trúng chân hậu vệ Newcastle, đổi hướng và khiến thủ môn Dubravka không kịp phản ứng.

Bernardo Silva tỏa sáng ở trận đấu này.

Nhận bàn thua, Newcastle vẫn trung thành với lối chơi phòng ngự chắc chắn. Khoảng cách giữa hai đội chỉ là 1 bàn và đội khách hoàn toàn có thể san lấp tỷ số nếu tận dụng thành công một tình huống phản công.

Tuy nhiên, kế hoạch đó đổ bể. Phút 31, Bernardo Silva có bóng ở vị trí ghi bàn trước đó. Lần này, anh sút bóng bằng chân trái nhưng cú sút không quá mạnh. Dù vậy, thủ môn Martin Dubravka vẫn để thủng lưới bởi bóng đập chân hậu vệ đổi hướng.

Newcastle buộc phải đẩy cao đội hình. Phút 36, họ lẽ ra có bàn rút ngắn tỷ số nếu Alexander Isak dứt điểm nắn nót trong tư thế trống trải.

Đầu hiệp hai, Jeremy Doku đập nhả với đồng đội trước khi dứt điểm. Tuy nhiên, cú sút của anh không thắng được thủ môn Dubravka.

Newcastle có cơ hội rất thuận lợi nữa để ghi bàn. Song, Alexander Isak bỏ lỡ. Phút 66, Bernardo Silva để mất bóng, Miguel Almiron chuyền chính xác cho Isak. Chân sút người Thụy Điển lại đỡ bóng hỏng và cơ hội trôi qua.

Trận đấu khép lại với chiến thắng 2-0 nghiêng về Man City. Họ giành suất vào bán kết FA Cup. Ban tổ chức sẽ bốc thăm để tìm ra các cặp đấu ở vòng này.

Kết quả: Man City 2-0 Newcastle

Ghi bàn: Bernardo Silva (12, 31')

Theo VĂN HẢI (VTC News)