Man City vs Arsenal: Đôi công mãn nhãn, mở màn mùa giải

06/08/2023 - 10:06

Nhận định, dự đoán kết quả trận đấu Man City vs Arsenal tranh Siêu cúp Anh - Community Shield diễn ra lúc 22h ngày 6/8.

Mùa giải mới của bóng đá Anh mở màn bằng trận đấu Community Shield - Siêu cúp Anh giữa Man City và Arsenal. Đây cũng là hai đội bóng sở hữu lối chơi tấn công đáng xem bậc nhất hiện nay của xứ sở sương mù.

Ở mùa giải 2022/23, Arsenal và Man City cũng chính là 2 đội bóng tạo nên cuộc đua vô địch gay cấn. Arsenal chiếm ưu thế và đứng đầu bảng trong phần lớn mùa giải, nhưng họ hụt hơi trong giai đoạn cuối và để Man City vượt lên.

Arsenal và Man City hứa hẹn mang đến trận đấu đôi công mãn nhãn cho người hâm mộ.

Dù vậy, màn trình diễn của Pháo thủ ở mùa trước mang đến nhiều hi vọng cho các cổ động viên, đánh dấu sự trở lại của đội bóng này với vị thế của một CLB hàng đầu Ngoại Hạng Anh. Dưới bàn tay của HLV Mikel Arteta, Arsenal giữ được lối chơi đẹp mắt nhưng không giảm đi sự hiệu quả. Đồng thời tính ổn định - điều mà Pháo thủ còn thiếu ở những mùa giải gần đây - đã được Arteta khắc phục.

Lực lượng mỏng là nguyên nhân dẫn đến phong độ thất thường của Arsenal ở cuối mùa giải trước, khiến họ lỡ cơ hội giành chức vô địch Ngoại Hạng Anh sau gần 20 năm chờ đợi. Declan Rice, Kai Havertz và Jurrien Timber được chiêu mộ sớm trong kì chuyển nhượng mùa hè là phương án để HLV Arteta giải quyết bài toán trên.

Tuy nhiên, so với Man City, Arsenal vẫn lép vế. Sau khi giành cú ăn ba ở mùa giải trước, Man City chia tay vài ngôi sao nhưng nhìn chung họ vẫn giữ được bộ khung chính và có những sự bổ sung để khỏa lấp vị trí của những người rời đi, thậm chí tăng thêm sức mạnh.

Man City cho thấy họ không hề mất động lực sau khi giành đủ các danh hiệu cùng HLV Guardiola. Họ thể hiện tinh thần đó khi thi đấu ấn tượng trong các trận giao hữu tiền mùa giải. Erling Haaland vẫn bùng nổ. Các vị trí khác của Man City cũng chơi thanh thoát và thay nhau lập công.

Về lực lượng, Man City không có Kevin De Bruyne do chấn thương gân khoeo. Trong khi đó, Arsenal mất Gabriel Jesus và Oleksandr Zinchenko vì các vấn đề khác nhau. Dù vậy, những ngôi sao còn lại của hai đội cũng đủ để cuộc đấu trên sân Wembley tối 6/8 trở nên hấp dẫn và khó lường.

Đội hình dự kiến Man City vs Arsenal

Arsenal: Ramsdale; Timber, Saliba, Gabriel, Tomiyasu; Odegaard, Rice, Partey; Saka, Nketiah, Martinelli.

Man City: Ederson; Walker, Dias, Akanji; Stones, Rodri; Silva, Kovacic, Foden, Grealish; Haaland.

Dự đoán: Man City 2-1 Arsenal

Theo VĂN HẢI (VTC News)