Man City vs Atletico: Khoan cắt bê tông

05/04/2022 - 08:03

Nhà vô địch bóng đá Anh, Man City, mở màn chuỗi 11 ngày gian nan bằng trận tiếp Atletico rất giỏi phòng ngự ở lượt đi vòng tứ kết Champions League.

"Chúng tôi tận dụng kinh nghiệm vào chung kết mùa trước, nơi chúng tôi không được may mắn, để tiếp tục cuộc hành trình chinh phục giấc mơ châu Âu", Ilkay Gundogan lên tiếng trước khi Man City tiếp Atletico.

Man City đã chơi tuyệt hay trên đường đến chung kết mùa giải trước và Gundogan muốn điều tương tự lặp lại.

Để đạt mục đích, trước tiên Gundogan và các đồng đội phải vượt qua rào cản Atletico. Trong đó, họ cần một kết quả tích cực trong trận lượt đi trên sân nhà Etihad.

Man City và Atletico là hai trường phái khác nhau

Man City đang thi đấu bùng nổ, khi ghi đến 113 bàn thắng từ đầu mùa. 18 trong số này diễn ra trên sân chơi Champions League.

Tuy nhiên, nhà ĐKVĐ bóng đá Anh cũng có một hạn chế: thiếu "số 9" cổ điển nên có những trận đấu gặp bế tắc. Điều này khiến họ thua trắng PSG, cũng như thất bại 1-2 trước RB Leipzig.

"Bằng tất cả sự tôn trọng, chúng tôi không được phép chủ quan. Simeone là một nhà cầm quân đang thực hiện những công việc tuyệt vời", Pep Guardiola thận trọng.

Khi dẫn Bayern Munich, Pep thừng bị Simeone loại ở bán kết mùa giải 2015-16. Vì vậy, ông không để sai lầm tương tự lặp lại.

Atletico đang mang một diện mạo mới sau đầu mùa khó khăn. Đội quân của Simeone bất bại 8 trận liên tiếp, với chuỗi 6 chiến thắng gần đây.

Hệ thống chiến thuật mà Simeone xây dựng dần tìm lại sự cân bằng. Các cá nhân trong đội cũng chơi tốt. Jan Oblak chắc chắn trở lại. Joao Felix liên tục bùng nổ. Luis Suarez tìm lại cảm giác ghi bàn.

Atletico không có lý do gì để chủ động tấn công trước Man City. Đại diện La Liga sẽ phòng ngự và chờ cơ hội phản công.

Những lần phản đòn của đội ĐKVĐ bóng đá Tây Ban Nha đều có số đông tham gia với tốc độ luân chuyển bóng nhanh. Họ đã thắng 3 trong 4 trận sân khách ở Champions League mùa này. Mới nhất là thắng lợi cách Etihad không xa, ở Old Trafford của MU.

Ở Etihad, người hâm mộ chờ đợi màn trình diễn đỉnh cao giữa tiki-taka của Pep và "Cholismo" gắn với Simeone cùng Atletico.

Lực lượng:

Man City: Ruben Dias, Palmer chấn thương. Walker bị treo giò.

Atletico: Gimenez chấn thương. Carrasco bị treo giò.

Đội hình dự kiến:

Man City (4-3-3): Ederson; Joao Cancelo, Laporte, Stones, Zinchenko; Bernardo Silva, Rodri, De Bruyne; Mahrez, Foden, Sterling.

Atletico (5-3-2): Oblak; Llorente, Savic, Felipe, Reinildo, Renan Lodi; Koke, Kondogbia, Lemar; Griezmann, Joao Félix.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 1 1/2

Tỷ lệ bàn thắng: 2 3/4

Dự đoán: 2-1.

Theo KIM NGỌC (Vietnamnet)

 

Liên kết hữu ích