Man City vs Bayern Munich: Đại chiến đỉnh cao châu Âu

11/04/2023 - 07:55

Hai đội bóng sở hữu dàn binh lực hùng mạnh cùng lối tấn công rực lửa nhất châu Âu hứa hẹn tạo nên màn thư hùng đáng xem tại Etihad, trong khuôn khổ tứ kết lượt đi Champions League.

Vài mùa gần đây, Man City luôn là ứng viên hàng đầu cho ngôi vô địch Champions League. Pep Guardiola nắm đội hình chất lượng và có chiều sâu bậc nhất châu lục. Tuy nhiên, họ vẫn chưa chạm được tay vào đỉnh vinh quang châu Âu.

Năm 2019, họ thua Tottenham ở tứ kết, dù hơn đối thủ thành London 27 điểm tại Ngoại hạng Anh. Mùa bóng tiếp theo là thất bại sốc trước Lyon tại vòng knock-out.

Haaland đang thể hiện phong độ làm bàn cực đình trong mà áo Man City

Đến 2021, lần đầu tiên Man "xanh" lọt vào chung kết nhưng lại gục ngã trước Chelsea của Thomas Tuchel. Năm ngoái, The Citizens bị khuất phục bởi bản lĩnh và sự già dơ của Real Madrid.

Liệu kết cục mùa này có khác?

Lời chỉ trích hướng về Pep Guardiola vì ông thường suy nghĩ quá nhiều khi lựa chọn nhân sự và chiến thuật trong các trận đấu loại quan trọng ở Champions League.

Thay vì sử dụng đội hình mạnh nhất, nhà cầm quân Tây Ban Nha lại cố gắng điều chỉnh một vài chi tiết và hầu hết quyết định đều phản tác dụng.

Người hâm mộ The Citizens không muốn Pep rơi vào cái bẫy tương tự mùa này. Man “xanh” đang đạt phong độ tuyệt vời trong cuộc bám đuổi Arsenal ở Ngoại hạng Anh.

Cuộc đối đầu rất đáng chờ đợi 

Đội bóng thành Manchester cũng đang sở hữu họng pháo hạng nặng Erling Haaland, người có thể ghi bàn từ mọi góc độ, với sức mạnh thể chất và kỹ năng dứt điểm đa dạng.

Với Bayern Munich, việc thay tướng giữa dòng khiến giới mộ điệu bất ngờ, bởi xét nhiều khía cạnh, Nagelsmann vẫn đang làm tốt công việc của mình. Tuy nhiên, các sếp Hùm xám không muốn để tuột cơ hội lấy Thomas Tuchel.

Quyết định cũng ảnh hưởng từ trận chiến Champions League sắp tới với Man City. Chính Thomas Tuchel từng giúp Chelsea đánh gục Man "xanh" ở chung kết C1 năm 2021 để lên ngôi vương.

Cái duyên của vị HLV người Đức có thể giúp Bayern Munich chinh phục cúp châu Âu mà họ đang rất khao khát. 

Lãnh đạo Bayern hy vọng Thomas Tuchel thổi luồng gió mới cho Hùm xám Bavaria

Rõ ràng, đại chiến Man City vs Bayern Munich không ai muốn bỏ lỡ. Đơn giản bởi chất lượng những ngôi sao hàng đầu của đôi bên, với những Haaland, Kevin De Bruyne, Jack Grealish... hay Thomas Muller, Sadio Mane, Jamal Musiala.

Làm khách Etihad trận lượt đi, Hùm xám không có ý định chơi phòng ngự thụ động. Thay vào đó, họ sẵn sàng đá pressing tầm cao, mạo hiểm đôi công vài thời điểm để tìm kiếm bàn thắng.

Tuy thế, Man City cực kỳ đáng gờm trên thánh địa của mình, thắng 10 hòa 1 trong 11 trận gần nhất. RB Leipzig là nạn nhân mới nhất ở sân chơi châu Âu, khi phải vào lưới nhặt bóng đến 7 lần.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 3/4 (0: 3/4) - TX: 2 1/4

Dự đoán: Man City thắng 2-1

Thông tin lực lượng

Man City: Phil Foden vắng mặt sau ca phẫu thuật ruột thừa. 

Bayern Munich: Lucas Hernandez và Manuel Neuer chấn thương. Choupo-Moting cũng không thể ra sân vì đau đầu gối.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson - Akanji, Dias, Ake - Stones, Rodri - Silva, De Bruyne, Gündogan, Grealish - Haaland.

Bayern Munich: Sommer - Pavard, Upamecano, de Ligt, Davies - Kimmich, Goretzka - Coman, Müller, Musiala - Mane

Theo Vietnamnet