Man City vs Copenhagen: Nối dài mạch thăng hoa

06/03/2024 - 09:39

Với phong độ và sức mạnh vượt trội, Man City dự báo sẽ có trận lượt về vòng 1/8 Champions League dễ dàng khi tiếp Copenhagen trên thánh địa Etihad.

Sau màn lội ngược dòng đánh bại Quỷ đỏ hồi cuối tuần, thầy trò Pep Guardiola tiếp tục hành trình bảo vệ ngôi vương Champions League với cuộc tái đấu FC Copenhagen.

Lượt đi trên sân Parken, Man City vượt qua đại diện Đan Mạch 3-1. Thực tế tỷ số cũng chưa phản ánh đúng cục diện trên sân.

Man City thắng 3-1 trên đất Đan Mạch

Man City thắng 3-1 trên đất Đan Mạch

Copenhagen chỉ tung ra được 4 cú sút, so với 27 lần dứt điểm từ các chân sút Man "xanh". Đội khách kiểm soát bóng lên đến 79% và hiếm khi bị đe dọa từ các tình huống phản công.

Phil Foden ghi một bàn đêm Valentine và anh vẫn đang duy trì phong độ đáng kinh ngạc. Trong vai trò tiền vệ, chàng trai 23 tuổi đã có 17 pha lập công kể từ đầu mùa.

Không quá khi Pep Guardiola ca ngợi cậu học trò cưng là nhân tố xuất sắc nhất trên bình diện Ngoại hạng Anh cũng như châu Âu hiện nay.

Ở Champions League, Foden 4 lần xé lưới đối phương và thêm đường 3 kiến tạo. Ấn tượng hơn nữa, ngôi sao của Tam sư đóng góp trung bình gần 1 bàn thắng mỗi trận kể dịp Giáng sinh.

Mà Man City đâu chỉ mỗi Phil Foden biết tỏa sáng. Những De Bruyne, Haaland hay Rodri khi được chơi cùng nhau luôn cho thấy khả năng bùng nổ tuyệt vời.

Phil Foden đang đạt phong độ đỉnh cao

Chính HLV trưởng Copenhagen - ông Jacob Neestrup còn thẳng thắn thừa nhận "trình độ Man City cao hơn những đối thủ chúng tôi gặp ở vòng bảng một bậc".

Đội bóng bán đảo Scandinavi hành quân đến Etihad với tinh thần chẳng còn gì để mất. Họ hy vọng ít nhất sẽ tìm được điểm tích cực, thêm cơ hội kiểm tra trình độ bản thân trước nhà ĐKVĐ.

Copenhagen chưa bao giờ thắng trên sân các đội bóng Anh ở cấp độ châu Âu. Lần viếng thăm Etihad gần nhất hồi tháng 10/2022, họ bị vùi dập 5 bàn không gỡ.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 2 1/4 (0: 2 1/4) - TX: 3 1/2

Dự đoán: Man City thắng 2-0

Thông tin lực lượng

Man City: Jack Grealish là trường hợp chấn thương duy nhất.

Copenhagen: Lukas Lerager trở lại sau án treo giò. Theo Sander, Davit Khocholava và Viktor Claesson tiếp tục vắng mặt.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Walker, Dias, Ake, Gvardiol; Kovacic, Rodri; Foden, Alvarez, Doku; Haaland.

Copenhagen: Grabara; Jelert, Vavro, McKenna, Diks; Goncalves, Falk, Mattsson; Elyounoussi, Lerager, Achouri.

Theo Vietnamnet