Man City vs Dortmund: Không thể cản Haaland

14/09/2022 - 14:09

Gặp lại đội bóng cũ Dortmund, Erling Haaland khao khát nâng cao thành tích ghi bàn để giúp Man City chinh phục đỉnh vinh quang Champions League.

Trước khi cập bến Etihad, khả năng ghi bàn của Erling Haaland vẫn bị đặt dấu hỏi, bởi Premier League là đấu trường khốc liệt hơn Bundesliga khá nhiều.

Haaland liên tục ghi bàn trong màu áo mới

Tuy nhiên, tiền đạo người Na Uy nhanh chóng dập tắt mọi hoài nghi, bằng hiệu suất xé lưới đối phương siêu ấn tượng. Ở Ngoại hạng Anh, Haaland 10 lần nổ súng chỉ sau 6 vòng đấu.

Đến Champions League, chân sút 22 tuổi cũng vừa đại náo sân Sanchez Pizjuan với cú đúp trong chiến thắng đậm đà 4-0 của Man City trước Sevilla.

Gặp lại đội bóng cũ Borussia Dortmund, Haaland càng muốn chứng tỏ giá trị bàn thân, nhất là tại sân chơi Champions League dánh giá, nơi anh đã có 25 bàn thắng chỉ sau 20 trận.

Vòng đấu thứ 7 Ngoại hạng tạm hoãn vì đám tang của Nữ hoàng Anh giúp thầy trò Pep Guardiola có thêm thời gian nghỉ ngơi và chuẩn bị kỹ lưỡng cho cuộc đón tiếp đại diện đến từ nước Đức.

Chưa cần Haaland, Man City cũng đã vùi dập các đội bóng Bundesliga trong quá khứ. Trong 8 lần chạm trán các CLB Đức gần đây, The Citizens toàn thắng, ghi 30 bàn và chỉ lọt lưới 9 lần.

Man City được đánh giá cao hơn hẳn đối thủ

Etihad luôn là điểm tựa vững chắc cho thầy trò Guardiola tại Champions League khi họ bất bại 20 trận gần nhất (thắng 18, hòa 2). 

Đó cũng là những điềm báo xấu cho Dortmund, đội vừa phơi áo 0-3 trên sân RB Leipzig, qua đó đứt mạch 3 chiến thắng trên mọi đấu trường.

Sau sự ra đi của Haaland, hàng công đội bóng áo vàng đen suy yếu. Giờ họ phải trông cậy vào lão tướng 34 tuổi Modeste, trong bối cảnh Haller phải điều trị ung thư tinh hoàn.

Dortmund vừa phơi áo trước RB Leipzig

Ở 17 chuyến hành quân xa tại Champions League, Dortmund để thua đến 10 lần. Trước một Man City hùng mạnh, nhiệm vụ thiết thực của đội bóng nước Đức là tránh thủng lưới nhiều nhất có thể.

Tỷ lệ châu Á: Man City chấp 2 hòa (0: 2)

Dự đoán: Man City thắng 4-1

Thông tin lực lượng

Man City: Kyle Walker, Laporte và John Stones vắng mặt vì chấn thương. Jack Grealish có thể trở lại đội hình xuất phát.

Dortmund: Gregor Kobel, Sebastien Haller, Mahmoud Dahoud, Jamie Bynoe-Gittens và Mateu Morey ngồi ngoài vì nhiều lý do khác nhau. Khả năng ra sân của Thorgan Hazard, Malem hay Adeyemi còn bỏ ngỏ.

Đội hình dự kiến

Man City: Ederson; Cancelo, Dias, Akanji, Gomez; Silva, Rodri, De Bruyne; Foden, Haaland, Grealish.

Dortmund: Meyer; Meunier, Sule, Schlotterbeck, Guerreiro; Ozcan, Bellingham; Brandt, Reus, Reyna; Modeste.

Theo Vietnamnet