Man City vượt Man Utd, tạo kỳ tích chưa từng có

23/12/2023 - 08:56

Lần đầu tiên trong lịch sử bóng đá Anh có một CLB giành 5 danh hiệu trong một năm dương lịch.

Với chức vô địch FIFA Club World Cup 2023, Manchester City trở thành đội bóng Anh đầu tiên trong lịch sử giành 5 danh hiệu trong một năm dương lịch (Premier League, FA Cup, Champions League, Siêu cúp Châu Âu và FIFA Club World Cup).

Trước đó, Man City đánh rơi 2 danh hiệu trong năm nay, đó là Carabao Cup (Man Utd vô địch) và Community Shield (thua Arsenal).

Man City vượt mặt chính kình địch Man Utd để tạo kỳ tích lịch sử này. "Quỷ đỏ" từng giành 4 danh hiệu trong năm 1999 gồm Premier League, Champions League, FA Cup và Cúp Liên lục địa (Intercontinental Cup). Đội hình huyền thoại của Sir Alex Ferguson cũng đã có cơ hội tạo cú ăn 5, nhưng họ lại nhận thất bại 0-1 trước Lazio ở trận tranh Siêu cúp châu Âu tại Monaco.

Man City trải qua một năm 2023 lịch sử.

Các đại diện châu Âu tiếp tục chứng tỏ sức mạnh vượt trội ở FIFA Club World Cup. Cả 11 trận chung kết gần nhất, phần thắng đều thuộc về nhà đương kim vô địch UEFA Champions League. Kể từ năm 2005 đến nay, chỉ có 3 đội ngoài châu Âu giành ngôi vô địch thế giới các CLB, đó là Sao Paulo (2005), Internacional (2006) và Corinthians (2012).

Với Pep Guardiola, ông có lần thứ 2 trong sự nghiệp giúp một CLB giành từ 5 danh hiệu trở lên trong một năm dương lịch. Trước đó, chiến lược gia người Tây Ban Nha từng giành cú ăn 6 danh hiệu trong năm 2009 cùng Barcelona. Trong lịch sử, chỉ có Bayern của Hansi Flick mới tái lập chiến công giành 6 danh hiệu vào năm 2020.

Sau khi vượt mặt Man Utd về số danh hiệu trong một năm, Pep Guardiola còn có cơ hội vượt qua Sir Alex Ferguson để trở thành nhà cầm quân đầu tiên trong lịch sử vô địch Premier League 4 mùa liên tiếp với một CLB. Ở mùa này, Man City có dấu hiệu sa sút nhưng vẫn là ứng viên số một cho chức vô địch Ngoại Hạng Anh.

Theo MINH TÚ (VTC News)