Man United công bố tân binh thứ nhì, Onana chọn áo thủ môn số 24

21/07/2023 - 08:39

Man United chính thức công bố tân binh thứ nhì của mùa giải và thủ môn Andre Onana đã hối hả lên đường sang Bắc Mỹ để kịp gia nhập chuyến du đấu mùa hè cùng đội bóng mới.

Tối 20-7 (giờ địa phương), trang chủ Man United đã đăng tải thông báo về việc ký kết thành công hợp đồng với Andre Onana, chính thức có được sự phục vụ của thủ môn người Cameroon trong 5 năm. Theo truyền thông Anh, mức phí mà Man United phải trả cho Inter Milan trong thương vụ này là 43 triệu bảng.

Thông báo chính thức trên trang chủ Man United về Andre Onana

Thông báo nêu rõ, Andre Onana sẽ gắn bó với Man United theo hợp đồng có thời hạn đến tháng 6-2028, kèm tùy chọn được gia hạn 1 mùa. Thủ môn người Cameroon đã giữ sạch lưới 104 trận trong 255 lần ra sân ở cấp CLB, giành 3 chức vô địch quốc gia Hà Lan và 2 cúp Quốc gia Hà Lan với Ajax trước khi gia nhập Inter Milan vào năm 2022. Một năm thi đấu ở Ý, anh cùng Inter Milan vô địch Coppa Italia và là thủ môn có nhiều trận giữ sạch lưới nhất ở Champions League".

Andre Onana tạo dựng tên tuổi ở Ajax và Inter Milan

Andre Onana trước đó đã công bố tâm thư chia tay Inter Milan và bày tỏ sự phấn khích khi được gia nhập đội chủ sân Old Trafford và gặp lại người thầy cũ HLV Erik Ten Hag: "Trở thành thành viên của Man United là vinh dự to lớn. Bảo vệ khung thành, đóng góp cho đội sẽ là trải nghiệm tuyệt vời. Đây là sự khởi đầu của một hành trình mới đối với tôi, bên cạnh những người đồng đội mới và những tham vọng mới. Man United sở hữu nhiều thủ môn vĩ đại trong lịch sử, tôi sẽ nỗ lực để tạo nên di sản của riêng mình. Tôi rất vui được làm việc với Erik ten Hag lần nữa và rất nóng lòng được đóng góp một phần vào thành công mà ông quyết tâm mang tới cho câu lạc bộ vĩ đại này".

Onana hào hứng được tiếp tục làm việc dưới quyền Erik ten Hag

Tại Man United, Onana không tiếp nhận áo đấu số 1 mà người tiền nhiệm David de Gea để lại, theo truyền thống của CLB. "Người nhện" Cameroon chọn áo số 24, con số ưa thích mà anh thường sử dụng trong khoảng thời gian chơi bóng tại Ajax, Inter Milan và tuyển Cameroon. Tại Man United, số áo 24 gần nhất thuộc về Tim Fosu-Mensah nhưng trước đó là một loạt tên tuổi lớn từng gắn bó với con số này, như Darren Fletcher, Paul Scholes, David Beckham hay Wes Brown.

Onana và vợ bay sang Mỹ tháp tùng đội bóng trong chuyến du đấu mùa hè

Sau khi chuyển nhượng thành công, Andre Onana và vợ đã hối hả đáp chuyến bay tới New York, kịp gia nhập đội bóng đồng thời chờ ra mắt trong trận giao hữu với Arsenal trên SVĐ MetLife ở New Jersey (Mỹ) vào ngày 23-7. Các trận giao hữu tiếp theo của "Quỷ đỏ" tại Bắc Mỹ lần lượt gặp Real Madrid và Borussia Dortmund.

Tân binh đầu tiên Mason Mount vẫn đang tích cực hòa nhập với Man United

Theo Người lao động