Man United đang sở hữu một báu vật 19 tuổi

05/02/2022 - 13:45

Màn trình diễn bùng nổ mỗi khi xỏ giày ra sân giúp sao mai người Thụy Điển ghi điểm mạnh với HLV Rangnick Rangnick và các CĐV.

Trong bối cảnh Man United phải vật lộn với phong độ trồi sụt thất thường, sao trẻ Anthony Elanga nổi lên như một trong những phát hiện mới mẻ, thú vị của Quỷ đỏ. Cầu thủ người Thụy Điển có 10 lần ra sân ở mùa giải năm nay, 9 trong số đó diễn ra dưới triều đại HLV Ralf Rangnick.

Niềm tin của chiến lược gia người Đức đã được đền đáp xứng đáng. Elanga thi đấu bùng nổ, đem đến màn trình diễn giàu năng lượng. Sao mai 19 tuổi hoạt động năng nổ, tích cực chơi pressing trong hệ thống chiến thuật của Rangnick.

Elanga dần chiếm được lòng tin từ Rangnick. 

Elanga vào sân thay người ở trận đấu giữa Man United và Crystal Palace. Anh chơi trọn vẹn 90 phút ở trận đấu với Young Boys tại lượt cuối vòng bảng Champions League.

Elanga là gương mặt được Rangnick lựa chọn thường xuyên trong đội hình Man United ở tháng Một. Phong độ tốt giúp chàng trai sinh năm 2002 thu hút sự chú ý, cảm mến đặc biệt từ các CĐV Quỷ đỏ.

Elanga sinh ra và lớn lên ở Thụy Điển. Anh là con trai của cựu tuyển thủ quốc gia Cameroon Joseph Elanga. Năm 2013, Elanga cùng gia đình chuyển đến thành phố Manchester.

Phong độ tốt giúp sao mai người Thụy Điển chiếm một suất trên hàng công. 

Man United phát hiện ra tài năng của sao mai người Thụy Điển. Anh gia nhập học viện Quỷ đỏ và nhanh chóng thăng tiến qua các cấp bậc khác nhau. Mùa giải 2018/2019, Elanga ghi 3 bàn và có 5 kiến tạo cho đội U18.

Mùa giải tiếp theo, Elanga sở hữu 10 bàn thắng. Màn trình diễn ấn tượng giúp cầu thủ người Thụy Điển nhận giải thưởng Jimmy Murphy (Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất năm của Man United).

Tài năng của Elanga lọt vào mắt xanh của Ole Gunnar Solskjaer. Năm 2020, sao mai 19 tuổi được chiến lược gia người Na Uy cho ra mắt đội 1 ở trận đấu giao hữu với Aston Villa trước thềm mùa giải.

Elanga thi đấu bùng nổ, giàu nhiệt huyết. 

Mùa giải 2020/2021, Elanga tỏa sáng trong màu áo đội U23 Man United với 9 bàn thắng, 3 kiến tạo sau 16 trận đấu ở Premier League 2.

Elanga có thể thi đấu linh hoạt trên hàng công ở hai vị trí: tiền đạo trái hoặc tiền đạo cắm. Anh sở hữu tỷ lệ ghi bàn trung bình 0.58 bàn mỗi 90 phút thi đấu.

Ole điền tên Elanga vào danh sách đăng ký thi đấu ở 2 trận đấu cuối cùng vòng bảng Europa League 2020/2021 trước Granada và AS Roma. Sao mai 19 tuổi tiếp tục để lại dấu ấn ở 2 trận đấu với Leicester City và Wolves ở Premier League sau đó.

Ronaldo chỉ bảo đàn em.

Elanga ghi bàn thắng đầu tiên cho Man United ở chiến thắng 2-1 trước Wolves mùa giải 2020/2021. Ole đã dành những lời ngợi khen đến cậu học trò:

“Cậu ấy có một số tố chất mà bạn muốn có trong đội hình: tốc độ, lối chơi trực diện. Elanga thuận chân phải nhưng chân trái của cậu ấy cũng rất tốt. Tôi nghĩ Elanga có tương lai tươi sáng và sẽ tiếp tục chơi bùng nổ. Tôi tin cậu ấy sẽ giữ đôi chân trên mặt đất và tận dụng tối đa tài năng của mình.”.

Đầu mùa giải năm nay, Elanga trở lại thi đấu cho đội U23 Man United. Anh chơi bùng nổ trước Brighton, Everton, Liverpool và Blackburn. Phần thưởng đến với Elanga khi Man United gia hạn hợp đồng với anh đến năm 2026.

Man United đang sở hữu một viên ngọc thô sáng giá. 

Rangnick quyết định đặt niềm tin nơi Elanga khi sử dụng anh thay thế cho Marcus Rashford, Jadon Sancho và Anthony Martial ở các trận đấu vào tháng Một. Khả năng tích cực tranh chấp bóng, pressing là điểm cộng của Elanga trong mắt Rangnick.

Tương lai xán lạn đang chờ đón Elanga nếu anh tiếp tục duy trì phong độ như thời gian qua. Lối chơi đa năng của sao mai 19 tuổi giúp Rangnick có thể dễ dàng xoay tua đội hình, có thêm một phương án lựa chọn chất lượng trên hàng công; đồng thời giảm tải cho hai lão tướng Edinson Cavani, Cristiano Ronaldo.

Theo ANH NGUYỄN (Bóng Đá)