Man Utd thiết lập chỉ số yếu kém, chỉ hơn 2 đội cuối bảng

31/12/2023 - 07:52

Sau trận thua Nottingham Forest ở vòng 20 Ngoại Hạng Anh, Man Utd tiếp tục thiết lập các thống kê đáng buồn.

Man Utd khép lại năm 2023 bằng thất bại 1-2 trên sân của Nottingham Forest ở vòng 20 Ngoại Hạng Anh. Đây là trận thua thứ 21 của họ trong năm nay. Trong lịch sử Man Utd, chỉ có 3 lần họ thua nhiều trận hơn thế trong một năm dương lịch - 1930 (28 trận), 1972 (25 trận) và 1921 (24 trận).

Tính riêng ở Ngoại Hạng Anh, đội bóng của huấn luyện viên Erik ten Hag thua đến trận thứ 9 trong 20 vòng đầu tiên. Trong giai đoạn kéo dài từ mùa giải 1989/90 đến trước trận gặp Nottingham Forest, Man Utd chưa từng có tỉ lệ thất bại cao đến như vậy.

Man Utd tiếp tục thiết lập những cột mốc đáng buồn. (Ảnh: Getty Images)

Man Utd là một trong những đội tấn công kém nhất Ngoại Hạng Anh. Trong 20 vòng đầu tiên, họ ghi được 22 bàn thắng. Chỉ có 2 đội đạt thành tích kém hơn như vậy là Burnley (20 bàn) và Sheffield United (15 bàn). Đây cũng là 2 đội bóng đứng cuối bảng xếp hạng.

Riêng trong hiệp một trận đấu với Nottingham Forest, Man Utd chỉ có một cú dứt điểm duy nhất. Về thế trận, các học trò của HLV Erik ten Hag không thể áp đảo được đội chủ nhà, thậm chí còn để đối thủ dồn ép trong nhiều giai đoạn của trận đấu. 

Tính đến phút 82 - thời điểm thủng lưới bàn thứ hai - Man Utd chỉ có vỏn vẹn 3 cú sút trúng đích. Trong khi đó, Nottingham Forest dứt điểm trúng đích 2 lần và ghi 2 bàn thắng.

Chi tiết thú vị là người kiến tạo để Morgan Gibbs-White nâng tỉ số lên 2-1 cho Nottingham Forest là Anthony Elanga - cựu cầu thủ của Man Utd. Tiền vệ này có tổng cộng 6 đường chuyền cho đồng đội ghi bàn ở mùa giải này, cao gấp đôi chân kiến tạo tốt nhất của "Quỷ đỏ" hiện tại.

Trong lịch sử Ngoại Hạng Anh, Man Utd chỉ 2 lần thua Nottingham Forest và trận gần nhất chính là thất bại ở vòng 20 mùa này. Trận thua duy nhất của "Quỷ đỏ" trước đối thủ này ở Premier League trước đây diễn ra từ năm 1994. Khi đó, Alf-Inge Haaland còn góp mặt trong đội hình của Nottingham Forest và cậu con trai của ông - Erling Haaland - còn chưa chào đời.

Theo HÀN PHONG (VTC News)