Man Utd thua bạc nhược Tottenham

20/08/2023 - 08:40

Man Utd tiếp tục phải trải qua một trận đấu đầy thử thách trên sân của Tottenham tại vòng 2 giải Ngoại hạng Anh.

Man Utd có chuyến làm khách trên sân của Tottenham tại vòng 2 giải Ngoại hạng Anh. Giành chiến thắng trong ngày ra quân nhưng phong độ của Quỷ đỏ vẫn bị đặt dấu hỏi. Dẫu vậy, Man Utd lại thi đấu tốt trước đối chủ nhà. Trong nửa đầu hiệp 1, các học trò của HLV Erik ten Hag kiểm soát bóng tốt và có nhiều mảng miếng tấn công mang đến hiệu quả. Bruno Fernandes tiếp tục là ngôi sao sáng của nửa đỏ thành Manchester.

Anh liên tiếp có những đường chuyền đẳng cấp cho các đồng đội nhưng Antony, Rashford và đặc biệt là Garnacho đều bỏ lỡ đáng tiếc. Phút 27, tiền đạo người Argentina có quyền bức xúc khi anh sút bóng trúng tay Romero trong vòng cấm. Thế nhưng các trọng tài lại cho rằng Romero không phạm lỗi dùng tay chơi bóng. 

Man Utd thua Tottenham.

Nửa cuối hiệp 1, Tottenham bắt đầu tìm được đường vào khung thành Onana. Son Heung minh và Pedro Porro có cơ hội nhưng họ thiếu một chút may mắn để có thể ghi bàn thắng mở tỉ số trận đấu. Phút 40, Pedro Porro và Pape Sarr liên tiếp đưa bóng đi trúng khung gỗ của Man Utd.

Bước sang hiệp 2, Man Utd tiếp tục cho thấy nhiều lỗ hổng ở hàng phòng ngự. Phút 49, Kulusevski dễ dàng vượt qua 2 hậu vệ Quỷ đỏ trước khi chuyền bóng cho Pape Sarr dứt điểm ở cự li gần khai thông thế bế tắc cho Tottenham. Bàn thua này khiến Man Utd gặp vấn đề về tâm lý.

Họ vừa không thể triển khai bóng tấn công như mong muốn và còn đánh rơi thế trận vào tay đối phương. Tuyến giữa của Tottenham chiếm ưu thế nhờ sức mạnh của Sarr và Bissouma. Nhưng cũng cần nói rằng vận may không đứng về phía Man Utd. Bruno Fernandes chọc khe rất hay nhưng pha dứt điểm của Antony đưa bóng đi trúng cột dọc.

Phút 83, Perisic có đường chuyền cho Ben Davies, cú sút của anh không mạnh, không hiểm nhưng vô tình đưa bóng đi trúng chân Lisandro rồi từ từ lăn vào lưới. Cách biệt 2 bàn khiến trận đấu trở nên quá khó khăn với Man Utd. Họ chấp nhận thất bại đầu tiên của mùa giải mới trước Tottenham.

Kết quả: Tottenham 2-0 Man Utd

Ghi bàn:

Tottenham: Pape Sarr (49'); Ben Davies (83')

Đội hình ra sân:

Tottenham: Vicario, Porro, Van de Ven, Romero, Udogie, Matar Sarr, Bissouma, Kulusevski, Maddison, Son Heung-min, Richarlison

Man Utd: Onana, Wan-Bissaka, Varane, Lisandro Martinez, Shaw, Fernandes, Casemiro, Mount, Garnacho, Antony, Rashford

Theo MAI PHƯƠNG (VTC News)