Manchester United - Sevilla: Quỷ đỏ đòi nợ

13/04/2023 - 14:39

Manchester United quyết tâm thanh toán mọi khoản 'nợ nần' trong quá khứ với Sevilla khi đôi bên đối đầu nhau ở tứ kết Europa League 2022 - 2023 trên sân Old Trafford rạng sáng 14/4.

Sevilla nhiều lần khiến Quỷ đỏ phải ôm hận. Ảnh: Eurosports

Trong quá khứ, Man United toàn thua các đại diện La Liga ở 2 cúp châu Âu suốt 5 năm qua, tuy nhiên, mọi thứ đã thay đổi ở mùa này khi các đội bóng Tây Ban Nha lại mang đến niềm vui cho Quỷ đỏ. Đây đã là lần thứ 4 MU chạm trán đối thủ Tây Ban Nha tại Europa League mùa này. Từ Real Sociedad ở vòng bảng, Barcelona ở vòng knock-out rồi Real Betis ở vòng 1/8, MU đều có những chiến thắng ấn tượng.

Trước đó, Sevilla liên tục gieo sầu cho MU ở các mùa 2017 - 2018 và 2019 - 2020. Người hâm mộ Quỷ đỏ hy vọng đội bóng của mình sẽ đòi được món nợ tại Europa League năm nay.

Thành tích đối đầu với Sevilla cũng là những con số khiến người hâm mộ Quỷ đỏ lo lắng. Trong 4 lần chạm trán đối thủ này (1 trận giao hữu, 2 lần ở Champions League và 1 trận ở Europa League), đội chủ sân Old Trafford đều không thắng (hòa 1 trận, thua 3 trận).

Man United đã chấm dứt cơn khô hạn danh hiệu kéo dài 6 năm bằng việc giành chức vô địch Cúp Liên đoàn vào tháng 2. Giấc mơ "ăn ba" sẽ tiếp tục thử thách đoàn quân của HLV Erik ten Hag trong vòng nửa tháng tới, khi họ phải gặp Sevilla ở 2 lượt trận tứ kết Europa League (ngày 14 và 20/4), đối đầu Brighton ở bán kết FA Cup (23/4).

Bước vào giai đoạn quan trọng của mùa giải, thầy trò HLV Erik ten Hag chắc chắn sẽ không được phép mắc sai lầm. Họ sẽ tận dụng mọi lợi thế sân nhà để bảo toàn thể lực, quân số, tránh dàn sức trong quá nhiều trận đấu bởi họ vẫn đang đua ở nhiều mặt trận cùng lúc. Chỉ trong 2 tuần ngắn ngủi nữa, Man United sẽ biết thật sự họ có thể giành được bao nhiêu mục tiêu ở mùa giải này.

Trận đấu này, Man United sẽ không có sự phục vụ của Marcus Rashford do chấn thương. Chân sút người Anh đã in dấu giày vào 34 pha lập công từ đầu mùa cho Quỷ đỏ. Không có Rashford là bài toán nan giải đối với MU. Đội chủ sân Old Trafford không được đánh giá cao ở tính đa dạng trong tấn công. Ngoài chân sút mang áo số 10, họ chỉ có một cầu thủ duy nhất chạm đến con số 10 bàn thắng mùa này là Bruno Fernandes.

MU sẵn sàng đòi lại những gì mà Sevilla đã "vay". Ảnh: Eurosports

Nhưng họ sẽ chào đón sự trở lại của cặp tiền vệ Eriksen - Casemiro. Sự trở lại của bộ đôi tiền vệ đẳng cấp này rất đáng được chờ đợi. Với bộ đôi Eriksen, Casemiro kết hợp cùng Bruno, hàng tiền vệ của Quỷ đỏ là cân bằng nhất có thể với họ vào lúc này. Có ngôi sao người Đan Mạch Eriksen, MU bây giờ mới có một “nhà tổ chức” đúng nghĩa.

-Sevilla đang có chuỗi 11 trận không thắng trên sân khách ở cúp châu Âu. Họ đã thua liền 3 trận trong thời gian gần đây.

-MU đang có chuỗi 24 trận bất bại trên sân nhà.

Trong khi đó, Sevilla đang trải qua mùa giải rất thất vọng tại La Liga (xếp hạng 13) cũng như Cúp Nhà vua (bị loại từ tứ kết). Phong độ không tốt đó đã khiến họ phải thay tới 3 HLV trưởng tính đến thời điểm hiện tại. Sau Julen Lopetegui và Jorge Sampaoli, người đang dẫn dắt Sevilla hiện tại là Jose Luis Mendilibar, người chưa từng có kinh nghiệm cầm quân ở đấu trường cúp châu Âu.

Hiện đội bóng của HLV tạm quyền Luis Mendilibar chỉ hơn nhóm đội ở khu vực xuống hạng 5 điểm nhưng đã kém đội xếp thứ 4 là Real Sociedad tới 19 điểm, đồng nghĩa với việc sẽ vắng mặt ở cúp châu Âu mùa tới nếu không thể vượt qua MU ở tứ kết.

Trận này, đội bóng được mệnh danh là “Vua Europa League” khi từng 6 lần vô địch Europa League trong 2 thập niên qua có thể sẽ phải trông chờ vào tài nghệ của tay săn bàn Youssef En-Nesyri - tác giả 14 pha lập công, trong đó có 3 bàn ở cúp châu Âu.

Man United giống như là một cơn ác mộng với các đội bóng La Liga ở Europa League năm nay. Đây là trận lượt đi và được đá trên sân nhà, thầy trò HLV Erik ten Hag quyết giành lợi thế để yên tâm trước cuộc hành quân đến sân Sanchez Pizjuan vào tuần tới. Với một đội đang đua trụ hạng như Sevilla, Quỷ đỏ có thể tự tin giành chiến thắng ở trận lượt đi tại Old Trafford.

Trận đấu giữa Man Utd và Sevilla trong khuôn khổ vòng tứ kết Europa League diễn ra lúc 2 giờ ngày 14/4.

Dự kiến đội hình xuất phát của hai đội
Man Utd: De Gea, Dalot, Varane, L Martinez, Malacia, Casemiro, Eriksen, Fernandes, Antony, Martial, Sancho
Sevilla: Bono, Montiel, Bade, Gudelj, Acuna, Fernando, Rakitic, Ocampos, Torres, Lamela, En-Nesyri

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin tức)