Mason Greenwood: Hoàng tử thành Manchester

31/08/2021 - 15:13

Nếu Cristiano Ronaldo được ví như nhà vua khi trở lại thành Manchester thì Mason Greenwood giống như hoàng tử của MU.

Greenwood là một trong những gương mặt xuất sắc nhất sau 3 vòng Premier League, trực tiếp ghi những bàn thắng quan trọng để mang về điểm số cho đội nhà.

Khởi đầu như mơ của Greenwood

Một vài tháng trước, rất nhiều tranh luận liên quan đến việc Mason Greenwood bị Gareth Southgate loại khỏi đội tuyển Anh tham dự EURO 2020.

Greenwood khởi đầu mùa giải như mơ

Không ít người cho rằng kết cục của Anh có thể đã rất khác, nếu Greenwood được tham dự. Những cú đá luân lưu tệ hại khiến Tam sư vẫn chưa thể đạt giấc mơ mô địch châu Âu.

Mùa giải 2021-22 khởi đầu cũng là lúc Greenwood cho thấy HLV Southgate đã sai lầm khi gạt bỏ một tài năng như anh.

Phong độ của Mason mùa trước rất nổi bật. Những gì anh làm được khi bước vào mùa bóng mới còn ấn tượng hơn.

Trong trận mở màn với Leeds United, Greenwood nâng tỷ số lên 2-1, khiến đối phương choáng váng và vỡ trận. Trước Southamton, trong trận đấu mà Ole Gunnar Solskjaer có nhiều vấn đề, anh ghi bàn gỡ hòa 1-1 cho Quỷ đỏ.

Mới đây, trên sân Molineux của Wolves, viên ngọc của học viện Carrington ghi bàn duy nhất giúp MU vượt khó và giành trọn 3 điểm.

Những gì diễn ra như thể trong mơ với Greenwood. Ở Premier League, chỉ có hai cầu thủ khác ghi bàn trong cả 3 trận như anh là Michail Antonio (West Ham, 4 bàn) và Calvert-Lewin (Everton, 3).

Greenwood ghi những bàn thắng quan trọng cho MU

Trước khi bóng chính thức lăn, Greenwood là người bị ảnh hưởng lớn nhất khi MU mua Jadon Sancho. Dù vậy, lúc này chính bản hợp đồng đắt giá từ Dortmund phải lo lắng về cơ hội đá chính.

Ở Molineux, Jadon Sancho như một cái bóng so với Mason về sự hiệu quả cũng như tinh thần chiến đấu.

Hoàng tử thành Manchester

Cuối tuần qua, với cú sút mang về 3 điểm cho MU trước Wolves, Greenwood trở thành cầu thủ tuổi teen đầu tiên ghi bàn cả 3 trận đầu mùa Premier League trong thế kỷ 21.

Trong kỷ nguyên Premier League, chỉ một người từng làm được điều này trước Mason là Robbie Fowler với Liverpool mùa 1994-95.

Chàng trai sinh năm 2001 cán mốc 20 bàn tại Premier League, trong số 32 bàn mà anh ghi được cho MU.

Mason gia nhập nhóm những cầu thủ cán mốc 20 bàn tại giải Ngoại hạng trước tuổi 20, sau Michael Owen, Robbie Fowler và Wayne Rooney.

Greenwood đạt những cột mốc kỳ diệu

Những người trên đều tạo được sự nghiệp lẫy lừng cho mình. Phía trước viên ngọc của MU là những cung đường để anh đặt bước chân chinh phục.

Sự bùng nổ của Greenwood diễn ra trước và sau khi Cristiano Ronaldo đạt được thỏa thuận mua lại Ronaldo.

Khi nhà vua Ronaldo về lại mái nhà xưa, về mặt lý thuyết, Greenwood thiệt thòi nhất. Khi ấy, hàng công MU có CR7, Edinson Cavani, Jadon Sancho và thêm Marcus Rashford sắp trở lại.

Ở Carrington, Greenwood lớn lên với những ảnh hưởng mà Ronaldo để lại.

Giờ đây, Mason được trực tiếp làm việc cùng Ronaldo - một trong những cầu thủ vĩ đại nhất thế giới, tấm gương về sự chuyên nghiệp, nên anh có cơ hội để tiếp tục cải thiện mình.

Greenwood là hoàng tử ở Old Trafford. Người hâm mộ MU kỳ vọng anh sẽ đưa CLB đến với những thành công như Ronaldo từng làm.

Theo ĐẠI PHONG (Vietnamnet)