Mason Mount chơi ấn tượng trong chiến thắng 2-0 của Man Utd

13/07/2023 - 09:48

Dù chỉ ra sân 45 phút, tiền vệ Mason Mount vẫn để lại nhiều dấu ấn trong chiến thắng 2-0 của Man Utd trước Leeds United ở trận giao hữu.

Đúng như kỳ vọng của người hâm mộ, tân binh trị giá 60 triệu bảng của Man Utd đã thi đấu ấn tượng trong trận đấu giao hữu trước mùa giải của "Quỷ đỏ" với Leeds United tối 12/7 (giờ Việt Nam).

Mason Mount thi đấu năng nổ và tạo ra không ít sóng gió trước khung thành Leeds United trong hiệp một (Ảnh: Getty). 

Được bố trí trong vai trò tiền vệ tấn công có xu hướng lệch trái, Mason Mount thi đấu năng nổ và gây ra không ít sóng gió trước khung thành đối phương dù anh chỉ chơi 45 phút đầu tiên của hiệp đấu.

Ở phút 15, tiền vệ người Anh cắt bóng trong chân của Jeremiah Mullen rồi dứt điểm quyết đoán từ cự ly hơn 30m. Thủ thành Kristoffer Klaesson rời khung thành quá xa không kịp lùi về, nhưng rất may bóng đi chệch khung thành trong gang tấc.

Mason Mount được Sofa Score chấm điểm cao nhất trong hiệp một (Ảnh: Getty).

Bên cạnh những dấu ấn ở mặt trận tấn công, Mason Mount còn đóng góp 4 cú tắc bóng chuẩn xác, con số không đồng đội nào làm được. Theo Sofa Score, Mount được chấm điểm cao nhất trên sân trong hiệp một (7,5).

Sang hiệp 2, Mason Mount rời sân nhường chỗ cho các cầu thủ trẻ. Tiền đạo Noam Emeran tỏa sáng với pha ghi bàn mở tỷ số ở phút 67 của trận đấu. Từ đường chọc khe đầy cảm giác của tiền vệ Isak Hansen-Aaroen, Emeran thoát xuống rồi lạnh lùng dứt điểm đánh bại thủ thành Klaesson.

Noam Emeran mở tỷ số cho Man Utd ở phút 67 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Đến phút 87, cũng chính tiền đạo người Pháp thực hiện đường chuyền đầy cảm giác để đồng đội sinh năm 2003 Joe Hugill thoải mái đệm cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội nhà.

Phút cuối cùng trận đấu, Man Utd còn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thứ 3 khi Bennett đánh đầu đưa bóng chạm cột dọc. Nhưng điều ấy cũng không ảnh hưởng lớn tới niềm vui chiến thắng của đoàn quân HLV Ten Hag. Chung cuộc, "Quỷ đỏ" đánh bại Leeds với tỷ số 2-0.

Hugill ấn định chiến thắng 2-0 cho Man Utd ở phút 87 của trận đấu (Ảnh: Getty).

Ngày 19/7, Man Utd sẽ có thêm trận giao hữu với Lyon trước khi bắt đầu chuyến du đấu tại Mỹ. Dàn sao đội hình chính như Bruno Fernandes, Casemiro, Marcus Rashford... sẽ bắt đầu góp mặt từ thời điểm đó

Đội hình ra sân: 

Man Utd: Heaton, Wan-Bissaka, Varane, Martinez, Fernandez, Mount, Hannibal, Mainoo, Sancho, Forson, Diallo

Leeds: Van den Heuvel, Drameh, Ayling, Cooper, Struijk, Rutter, Gyabi, Shackleton, Greenwood, Bamford, Gelhardt

Theo Dân Trí