Matt Fitzpatrick đăng quang US Open đầy cảm xúc

20/06/2022 - 14:21

Matt Fitzpatrick làm nên điều kỳ diệu khi giành chức vô địch US Open 2022, trở thành golfer người Anh thứ 4 chiến thắng sự kiện trong một thế kỷ nay.

Điều kỳ diệu vừa được viết bởi Matt Fitzpatrick (Matthew Thomas Fitzpatrick), khi anh lần đầu tiên trong sự nghiệp chuyên nghiệp đăng quang một sự kiện PGA Tour và đó là danh hiệu lớn US Open.

Fitzpatrick trở thành nhà vô địch US Open trong năm 122 của giải đấu, theo cách ấn tượng và đầy hấp dẫn.

Chín năm trước, cũng trên sân The Country Club, tay golf người Anh từng chiến thắng US Amateur.

Matt Fitzpatrick đăng quang US Open

Chiến thắng của Matt càng thêm đặc biệt khi nó diễn ra trong Ngày của Cha (Father's Day; Chủ nhật 19/6, tính theo giờ Mỹ). Anh đã ăn mừng chiến thắng trong vòng tay người cha.

Fitzpatrick bước vào vòng chung kết với vị trí thứ 1 cùng áp lực lớn từ các đối thủ phía sau.

Tay golfer 27 tuổi thi đấu ổn định và bình tĩnh. Anh ghi 5 điểm birdie cùng 2 điểm bogey, kết thúc 18 hố với tổng cộng 68 gậy.

Thành tích này giúp Fitzpatrick đạt tổng điểm gậy -6 sau 4 ngày tranh tài.

Ở phía sau, Jon Rahm - nhà vô địch mùa trước - được xem là đối thủ lớn nhất của Matt. Thế nhưng, golfer số 2 thế giới đánh đến 74 gậy và kết thúc giải đấu với tổng điểm +1, xếp nhóm T12.

Scottie Scheffler, người xếp 1 thế giới và nỗ lực cho major thứ hai trong sự nghiệp, có cuộc bứt phá mạnh mẽ để áp sát Fitzpatrick, với 4 birdie trong 9 hố đầu.

Những sai lầm khiến Scheffler đánh hai điểm bogey liên tiếp các hố 10 và 11. Đến hố 17, par4, anh hoàn tất sau 3 gậy và thắp lại hy vọng về chức vô địch.

Để cân băng điểm với Fitzpatrick và đưa cuộc tranh chức vô địch vào loạt play-off, Scheffler cần điểm birdie ở hố 18. Dù vậy, anh không thành công và kết thúc với tổng điểm -5.

Will Zalatoris, người bằng điểm Fitzpatrick trước khi đánh vòng 4, cũng không thể cạnh tranh chức vô địch. Anh khởi đầu với 2 bogey liên tiếp tại các hố 2 và 3, khiến tâm lý không vững, kết thúc với 69 gậy.

Matt hạnh phúc bên cạnh caddie Billy Foster

"Bạn không thể biết cảm giác chiến thắng này như thế nào đâu. Nó thật khó để diễn tả", Matt tâm sự sau khi giành vinh quang US Open.

Anh tiếp tục: "Không có từ ngữ nào. Đây đơn giản là giấc mơ trở thành hiện thực".

Fitzpatrick trở thành golfer người Anh đầu tiên vô địch US Open kể từ chiến thắng của Justin Rose vào năm 2013, khi sự kiện được tổ chức tại Merion.

Trong một thế kỷ nay, cũng chỉ có hai người Anh khác nâng cao danh hiệu US Open là Tony Jacklin (1970) và Cyril Walker (1924).

Danh hiệu lớn đầu tiên trong sự nghiệp mang về cho Matt tiền thưởng 3,15 triệu USD, trong quỹ thưởng 17,5 triệu USD. Đây là tiền thưởng kỷ lục ở một major.

Bảng xếp hạng US Open 2022

Theo TT (Vietnamnet)