Mauricio Pochettino trở thành HLV trưởng Chelsea

30/05/2023 - 10:24

Chelsea chính thức bổ nhiệm ông Mauricio Pochettino vào ghế HLV trưởng, thay cho Frank Lampard.

"Chelsea vui mừng thông báo HLV Mauricio Pochettino trở thành HLV trưởng của đội từ mùa giải 2023/24", trang chủ Chelsea đăng tải thông tin bổ nhiệm nhà cầm quân người Argentina.

Ông Pochettino sẽ dẫn dắt Chelsea thay HLV tạm quyền Frank Lampard. Hợp đồng của Pochettino với The Bues có thời hạn 2 năm, kèm theo điều khoản tùy chọn gia hạn 1 năm. Đội ngũ trợ lý của Pochettino là những cái tên thân cận như Jesus Perez, Miguel d’Agostino, Toni Jimenez và Sebastiano Pochettino.

Pochettino ký hợp đồng 2 năm với Chelsea.

Laurence Stewart và Paul Winstanley, hai đồng giám đốc thể thao của Chelsea, cho biết: "Kinh nghiệm, tiêu chuẩn làm việc, phẩm chất lãnh đạo và tính cách của Pochettino sẽ đưa Chelsea tiến lên. Ông ấy đã làm việc ở những giải đấu có cấp độ cao nhất và biết nhiều thứ tiếng. Pochettino trở thành ứng cử viên đặc biệt nhờ cách tiếp cận chiến thuật và cam kết phát triển của anh ấy".

Pochettino rất hứng thú với kế hoạch của Chelsea và nóng lòng bắt tay vào công việc. Trước khi Chelsea đưa ra thông báo chính thức, nhiều nguồn tin cho rằng Tottenham cũng theo đuổi nhà cầm quân này. Tuy nhiên chuyên gia chuyển nhượng Fabrizio Romano khẳng định Spurs chưa bao giờ đàm phán hay tiếp cận Pochettino. 

HLV Pochettino từng giúp Tottenham trở thành một thế lực của giải Ngoại hạng Anh, vào tới chung kết Champions League mùa 2018/19. Sau đó ông dẫn dắt PSG và mang về một chức vô địch quốc gia, một siêu cúp quốc gia.

Chelsea tin rằng triết lý tấn công của Pochettino sẽ phù hợp với đội bóng.

Theo VĂN HẢI (VTC)