Máy bay đâm vào nhà dân ở Mỹ, 3 người chết

01/09/2024 - 14:25

Ba người thiệt mạng sau khi một máy bay nhỏ đâm vào dãy nhà phố phía đông Portland, Oregon, Mỹ, khiến những ngôi nhà này bốc cháy.

Các quan chức trước đó nói rằng máy bay chở hai người và ít nhất một cư dân đã mất tích.

Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết một chiếc Cessna 421C hai động cơ rơi vào khoảng 10h30 sáng 31/8 giờ địa phương gần sân bay Troutdale.

Máy bay ở Mỹ rơi đâm vào nhà dân, 3 người chết.

"FAA và Ban An toàn Giao thông Quốc gia sẽ điều tra", FAA tuyên bố.

Scott Lewis, giám đốc sở cứu hỏa Gresham gần đó, cho biết đám cháy đã lan ra và khiến năm gia đình phải sơ tán, hai người đã được sơ cứu tại hiện trường.

Văn phòng cảnh sát trưởng hạt Multnomah tổ chức một cuộc họp báo, trong đó cho biết cuộc gọi đầu tiên về vụ tai nạn được tiếp nhận lúc 10h20 sáng (giờ địa phương) với báo cáo về khói đen.

"Vào một thời điểm nào đó, máy bay đâm vào một cột điện, vào một tòa nhà chung cư và tòa nhà đó cũng bốc cháy", văn phòng cho biết.

Máy bay bị vỡ thành nhiều mảnh khi rơi xuống khu dân cư ở thành phố Fairview, theo AP. Sân bay Troutdale được mô tả trên trang web của Cảng Portland là "sân bay huấn luyện bay và giải trí".

Mức độ thiệt hại và thương tích đầy đủ vẫn chưa được làm rõ, nhưng hình ảnh và video trên mạng xã hội cho thấy một cột khói phía trên địa điểm này, với một người dùng viết rằng "nhiều nhà hiện không có điện".

Theo PHƯƠNG ANH (VTC News)