Máy bay rơi tại Brazil khiến 61 người thiệt mạng

10/08/2024 - 08:10

Hãng hàng không Voepass của Brazil cho biết một máy bay do hãng này vận hành đã rơi gần bang Sao Paulo, ngày 9/8 (giờ địa phương), khiến tất cả 61 người trên máy bay thiệt mạng.

Các lực lượng chức năng tới hiện trường máy bay rơi tại Vinhedo, Brazil, ngày 9/8/2024. (Ảnh: Reuters)

Các lực lượng chức năng tới hiện trường máy bay rơi tại Vinhedo, Brazil, ngày 9/8/2024. (Ảnh: Reuters)

Theo Voepass, chiếc máy bay có hành trình bay từ Cascavel (bang Parana) tới sân bay quốc tế tại bang Sao Paulo đã rơi xuống thành phố Vinhedo, cách Sao Paulo khoảng 80km về phía tây bắc, vào lúc 1 giờ 30 phút chiều 9/8.

Video được chia sẻ trên mạng xã hội cho thấy chiếc máy bay ATR-72 mất kiểm soát khi lao xuống phía sau cụm cây gần nhà dân, kéo theo cột khói đen lớn.

Anh Daniel de Lima, một người dân sống ở Vinhedo cho biết: “Máy bay đã xoay nhưng không tiến về phía trước. Ngay sau đó nó rơi xuống và phát nổ".

Giới chức khu vực Valinhos ở gần Vinhedo cho biết, không có người sống sót sau vụ tai nạn máy bay này. Một căn hộ trong tòa chung cư của địa phương bị hư hại, nhưng không có người dân nào bị thương sau vụ việc này.

Các nhà chức trách chưa công bố nguyên nhân gây ra vụ tai nạn. Tuy nhiên, ông Guilherme Derrite, một quan chức của bang Sao Paulo xác nhận hộp đen của máy bay đã được tìm thấy và dường như nó vẫn còn nguyên vẹn.

Voepass, hãng hàng không lớn thứ tư tại Brazil (tính theo thị phần), cho biết họ không thể cung cấp thêm bất kỳ thông tin nào về nguyên nhân khiến máy bay rơi. Ban đầu hãng này thông báo có 62 người trên máy bay gặp nạn.

Nhà sản xuất máy bay Italia-Pháp ATR nói với hãng tin Reuters rằng các chuyên gia của hãng này đã "tham gia đầy đủ" vào cuộc điều tra về vụ tai nạn và các khách hàng của họ.

Đây là vụ tai nạn hàng không nghiêm trọng nhất ở Brazil kể từ khi 199 người thiệt mạng vào năm 2007 trên chuyến bay do hãng hàng không TAM khai thác.

Theo HÒA AN (Nhân dân/Reuters)