Mbappe để lộ 'bom tấn' chuyển nhượng, PSG nổi nóng

13/06/2023 - 09:10

Kylian Mbappe gửi đến ban lãnh đạo PSG 1 bức thư không gia hạn hợp động và mong muốn đến Real Madrid. Tuy nhiên, bức thư này lại được chuyển đến truyền thông Pháp trước khi PSG nắm thông tin.

Bức thư của Mbappe gửi ban lãnh đạo PSG không vấn đề gì. Nhưng Mirror football tiết lộ lá thư của Mbappe được chuyển đến tờ L’Equipe của Pháp trước khi chân sút 24 tuổi trao đổi với PSG. Điều này khiến ban lãnh đạo PSG tỏ ra vô cùng tức giận vì bị “phản bội”.

Bất chấp vấn đề về bức thư, ban lãnh đạo PSG vẫn hy vọng Mbappe sẽ cam kết tương lai lâu dài với đội khi kích hoạt điều khoản gia hạn hợp đồng thêm 1 năm bởi chính chân sút người Pháp. Điều khoản này có thời hạn đến ngày 31/7 để Mbappe lựa chọn việc kích hoạt gia hạn.

MBappe sẽ hết hạn hợp đồng vào tháng 6/2024

Nếu không thể đi tới thống nhất, PSG sẽ không cho phép tuyển thủ người Pháp rời sân Parc des Princes theo dạng chuyển nhượng tự do trong thời gian một năm còn lại của hợp đồng,

Mbappe chỉ có thể thực hiện việc chuyển đến Real Madrid hay bất cứ đội bóng mong muốn nào vào mùa hè 2024. Dù vậy, PSG sẽ cần phải cân nhắc lựa chọn việc bán Mbappe đi ngay trong hè để thu về 1 khoản tiền hoặc giữ anh lại thi đấu 1 năm rồi mất trắng.

Mbappe vẫn luôn là mục tiêu mong muốn của chủ tịch Real Madrid Florentino Perez để thay thế Karim Benzema khi anh rời đội bóng thủ đô Tây Ban Nha đến Al-Ittihad của Ả Rập Saudi. Trước giới báo chí gần đây, ông Perez từng trả lời về việc chiêu mộ Mbappe: “Có, nhưng không phải năm nay”.

Trước thông tin trên, chủ tịch Perez nhiều khả năng tạm dừng đàm phán chiêu mộ Harry Kane với Tottenham để dồn lực mang Mbappe về Real Madrid.

Vào năm 2021, Real Madrid từng cố gắng ký hợp đồng với Mbappe khi anh sắp trở thành cầu thủ tự do vào tháng 6-2022 nhưng bị PSG từ chối lời đề nghị 200 triệu euro. Về phía ban lãnh đạo PSG, họ đã thuyết phục thành công chân sút người Pháp gia hạn hợp đồng mới đến 6-2024 trước khi hợp đồng cũ hết hạn.

Theo QUỐC AN (Người lao động/ Ảnh: Reuters)