Mbappe ghi bàn phút cuối, PSG thoát thua Newcastle

29/11/2023 - 08:03

Bàn thắng của Kylian Mbappe ở phút bù giờ cuối cùng giúp Paris Saint-Germain cầm hòa Newcastle trên sân nhà với tỉ số 1-1.

PSG áp đảo Newcastle ở mọi thống kê. Họ kiểm bóng cao gấp 3 lần đối thủ, tung ra 31 pha dứt điểm, sút trúng khung thành 7 lần. Tuy nhiên, giống như trận lượt đi, hiệu quả tấn công của đội bóng Pháp không cao hơn đối thủ. Họ phải nhờ khoảnh khắc tỏa sáng của Mbappe ở phút cuối để có 1 điểm.

Newcastle bố trí đội hình thấp, tập trung cho khâu phòng ngự. Phía trên, tiền đạo Alexander Isak chờ đợi những tình huống chuyển đổi trạng thái nhanh với sự hỗ trợ của các tiền vệ công Miguel Almiron và Anthony Gordon ở hai cánh. Họ mở tỉ số ngay trong hiệp một.

Công đầu trong bàn thắng thuộc về hậu vệ trái Tino Livramento. Cầu thủ này khuấy đảo hàng thủ PSG trước khi chuyền bóng cho Almiron dứt điểm. Bóng bật ra và Alexander Isak nhanh chân đá bồi ghi bàn.

Isak giúp Newcastle có lợi thế sớm.

Hang thủ Newcastle chơi tập trung sau khi có bàn thắng. Thủ thành Nick Pope cũng thể hiện phong độ xuất sắc, nhiều lần cản phá những pha dứt điểm nguy hiểm của các chân sút đội chủ nhà. Đây cũng là trận đấu mà các chân sút của PSG kém sắc sảo. Ousmane Dembele và Mbappe bỏ lỡ các cơ hội thuận lợi dù khung thành rộng mở.

Nỗ lực của đội chủ nhà phải đến phút cuối mới mang đến bàn thắng. Dembele tạt bóng chạm tay Livramento. Trọng tài kiểm tra VAR trước khi cho PSG hưởng 1phạt đền. Mbappe gỡ hòa 1-1.

Hòa Newcastle, PSG mất ngôi đầu bảng, có 7 điểm sau 5 lượt. Họ kém Dortmund 3 điểm và hơn AC Milan cũng như Newcastle 2 điểm. Ở bảng này, Dortmund là đội đầu tiên chắc suất đi tiếp.

PSG, Newcastle và AC Milan tranh suất còn lại ở lượt đấu cuối. Các trận đấu của UEFA Champions League 2023/24 được phát sóng trực tiếp trên hệ thống FPT Play.

Kết quả: PSG 1-1 Newcastle

Ghi bàn

PSG: Mbappe (90+8')

Newcastle: Alexander Isak (24')

Bảng xếp hạng Cúp C1 - Champions League

Bảng F

Theo VTC