Mbappe lần đầu ghi bàn ở EURO, đội tuyển Pháp bị Ba Lan cầm hòa

26/06/2024 - 08:09

Đội tuyển Pháp bị Ba Lan cầm hòa với tỷ số 1-1 và chỉ đứng thứ hai tại bảng D EURO 2024.

Đội tuyển Ba Lan chắc chắn bị loại sau 2 trận thua. Tuy nhiên, trong ngày chia tay giải đấu, Robert Lewandowski và đồng đội chơi trận hay nhất của họ.

Sự trở lại của Kylian Mbappe không giúp đội tuyển Pháp cải thiện được đáng kể về lối chơi. Ngôi sao mang áo số 10 - với chiếc mặt nạ bảo vệ mũi - không có sự kết nối với các đồng đội.

Mbappe tiếp tục gây thất vọng. (Ảnh: Reuters)

Mbappe tiếp tục gây thất vọng. (Ảnh: Reuters)

Ba Lan nhập cuộc tự tin với tâm lý thoải mái. Chính họ mới là đội có nhiều pha dứt điểm hơn trong khoảng 30 phút đầu trận.

Phải đến cuối hiệp một, đội tuyển Pháp mới tạo ra được thế dồn ép đối thủ. Mbappe có 2 cơ hội đối mặt thủ môn nhưng không thể đánh bại được thủ môn Lukasz Skorupski - người lần đầu ra sân cho Ba Lan ở EURO 2024.

Sau giờ nghỉ, đội tuyển Pháp tăng sức tấn công. Ousmane Dembele kiếm về quả phạt đền ở phút 55. Mbappe tận dụng thành công cơ hội để ghi bàn thắng đầu tiên của anh ở các vòng chung kết EURO.

Tuy nhiên, đội tuyển Pháp lại không duy trì được lợi thế. Ngay sau khi Mbappe bỏ lỡ cơ hội mười mươi, trọng tài xem lại băng hình và xác định có phạt đền cho Ba Lan.

Đội tuyển Pháp bế tắc trước Ba Lan. (Ảnh: Reuters)

Đội tuyển Pháp bế tắc trước Ba Lan. (Ảnh: Reuters)

Thủ môn Mike Maignan đẩy được cú sút của Lewandowski nhưng bị phạt do bước lên khỏi vạch khung thành sớm. Trong cú đá lại, đội trưởng Ba Lan thực hiện thành công để ghi bàn gỡ hòa.

Đội tuyển Pháp đánh mất thế dẫn bàn và không thể tái lập thế trận áp đảo trước đối thủ. Họ kiểm soát bóng nhiều hơn nhưng rất bế tắc. Mbappe thể hiện hình ảnh giống ở EURO 2020 khi anh thi đấu cá nhân, rất ít phối hợp với đồng đội.

Huấn luyện viên Didier Deschamps tung cả Antoine Griezmann, Olivier Giroud, Kolo Muani vào sân nhưng không tạo ra khác biệt ở hàng công. Pháp không có thêm bàn thắng và bị cầm hòa với tỷ số 1-1. Kết thúc vòng bảng, Les Bleus chỉ đứng thứ hai và sẽ gặp đội nhì bảng E ở vòng 1/8.

Theo VTC