Mbappe sẽ về Arsenal, nhận lương cao nhất thế giới?

02/07/2023 - 14:41

Không chỉ hoạt động rầm rộ trên thị trường chuyển nhượng, Arsenal còn nhắm tới việc chiêu mộ Kylian Mbappe khi ngôi sao người Pháp hết hạn hợp đồng với PSG vào hè năm tới.

Bắn tiếng chiêu mộ siêu tiền đạo người Pháp vào cuối mùa giải 2023-2024, Arsenal quyết tâm ngáng đường "gã khổng lồ" Real Madrid trong việc tìm kiếm một chân sút hàng đầu, đủ sức giúp họ chinh phục mọi danh hiệu của nước Anh và châu lục.

Mbappe sẽ theo chân Messi rời PSG

Mbappe sẽ theo chân Messi rời PSG

Kế hoạch do Giám đốc bóng đá Edu đưa ra nhanh chóng được giới chuyên môn tại Anh đánh giá trên nhiều phương diện, bao gồm cả việc "Pháo thủ" có thể đáp ứng mức lương khủng để ngôi sao đang có thu nhập hàng tuần tại PSG lên đến 893.000 bảng đồng ý gia nhập đội bóng thành London.

Tương lai của Mbappe được cả thế giới quan tâm

Tương lai của Mbappe được cả thế giới quan tâm

Sau khi đưa về tân binh Kai Havertz với giá 65 triệu bảng và sắp ra mắt bản hợp đồng 105 triệu bảng Declan Rice đều ở hàng tiền vệ, đội hình hiện tại của Arsenal gần như hoàn hảo. Tuy vậy, HLV Mikel Arteta chỉ tạm hài lòng về sức mạnh tấn công của đội, hay nói đúng hơn, "Pháo thủ" đang thiếu một tay săn bàn thực thụ, một "sát thủ vòng cấm" như Mbappe.

HLV Mikel Arteta ưu tư với bài toán hàng công của Arsenal

HLV Mikel Arteta ưu tư với bài toán hàng công của Arsenal

Gabriel Martinelli, Gabriel Jesus hay Bukayo Saka đang có phong độ tốt nhưng lối chơi của ba chân sút này đều thiên về cá nhân, quấy rối hàng thủ đối phương là chính. Eddie Nketiah dứt điểm tốt nhưng phong độ thiếu ổn định, chưa chắc đã có vị trí lâu dài tương tự trường hợp của Ainsley Maitland-Niles.

Các chân sút Arsenal chưa vươn được tầm châu Âu

Các chân sút Arsenal chưa vươn được tầm châu Âu

Kylian Mbappe cho đến nay vẫn một mực từ chối gia hạn hợp đồng với PSG và sẽ trở thành cầu thủ tự do vào mùa hè năm sau. Tuy các CLB không mất phí chuyển nhượng cho siêu sao này nhưng chắc chắn vẫn phải lo một khoản tiền lót tay - dạng thưởng khi ký hợp đồng - cùng mức lương cứng rất lớn mới có thể thuyết phục được chân sút người Pháp.

Bản hợp đồng với Kai Havertz mở ra thời kỳ mới cho "Pháo thủ"

Bản hợp đồng với Kai Havertz mở ra thời kỳ mới cho "Pháo thủ"

Arsenal giờ không còn lo thiếu tiền trong cảnh "giật gấu vá vai" như nhiều mùa giải trước. Tuy vậy, ngay cả khi có thể chi tiền không cần toan tính, đội bóng London cũng không dễ giành được chữ ký của Mbappe, chân sút siêu hạng ghi đến 41 bàn và thực hiện 10 đường chuyền kiến tạo trên mọi mặt trận cho PSG mùa rồi.

Mbappe có thể sẽ được PSG rao bán với giá 200 triệu euro

Mbappe có thể sẽ được PSG rao bán với giá 200 triệu euro

Theo báo chí Tây Ban Nha, Real Madrid sẵn sàng trả cho Mbappe 140 triệu euro tiền lót tay nếu anh đến Bernabeu dưới dạng tự do vào năm 2024. Ý định này dẫu khiến PSG nổi giận vì hành vi "cướp người" công khai nhưng cũng phản ánh đầy đủ khát khao của Mbappe muốn chạm tay đến giấc mơ gia nhập Real Madrid - dễ giành cúp vô địch Champions League - đã theo anh từ thuở ấu thơ.

Chỉ có các danh hiệu mới thỏa mãn được Mbappe

Chỉ có các danh hiệu mới thỏa mãn được Mbappe

Đến với đội bóng số 1 hành tinh như "Los Blancos", Mbappe sẽ có tất cả mọi vinh quang của một đời cầu thủ, bao gồm cả danh hiệu "Quả bóng vàng" sau khi đã lên ngôi tại World Cup cùng tuyển Pháp. Với mẫu cầu thủ luôn vươn lên đỉnh cao như Mbappe, Arsenal chỉ là "thế lực hạng hai" khó đáp ứng yêu cầu của anh, trừ phi đội bóng này vô địch Ngoại hạng Anh bằng phong độ thuyết phục hay xa hơn là giành được "cú ăn ba" như Man City.

Theo ĐÔNG LINH (Người lao động/DM, TBR)