Mbappe thông báo rời PSG, chốt thời điểm gia nhập Real Madrid

11/05/2024 - 08:36

Rạng sáng 11/5, Kylian Mbappe thông báo sẽ rời PSG vào cuối mùa giải 2023/2024.

Tiền đạo người Pháp thông báo với người hâm mộ quyết định về tương lai thông qua đoạn video trên trang cá nhân.

"Đây là năm cối cùng của tôi tại PSG. Tôi sẽ không gia hạn hợp đồng và kết thúc chuyến phiêu lưu trong vài tuần nữa. Trận gặp Toulouse vào ngày 13/5 sẽ là lần cuối cùng tôi ra sân tại Parc des Princes", Mbappe cho biết.

"Lúc này, cảm xúc của tôi khá lẫn lộn. Trong nhiều năm qua, tôi rất vinh dự khi được trở thành một phần của CLB lớn nhất nước Pháp. Tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các HLV Unai Emery, Thomas Tuchel, Mauricio Pochettino, Christophe Galtier và Luis Enrique cũng như tất cả đồng đội và nhân viên hậu cần", chân sút sinh năm 1998 cho biết thêm.

Mbappe xác nhận rời PSG.

Cũng trong video, Mbappe nói anh cần tìm kiếm một thử thách mới, sau 7 năm gắn bó với PSG, đồng thời gửi tình cảm đặc biệt đến người hâm mộ.

Ngay sau khi Mbappe đăng video thông báo rời đi, chuyên gia săn tin chuyển nhượng Fabrizio Romano xác nhận thương vụ giữa thủ quân tuyển Pháp và Real Madrid đã hoàn tất từ tháng 2. Real sẽ chờ đến khi trận chung kết Cúp C1 mùa này kết thúc rồi chính thức công bố tân binh "bom tấn". 

Theo đó, Mbappe sẽ gia nhập Real dưới dạng tự do. Mức lương của cầu thủ này tại Bernabeu được cho là không quá cao. Đây là một trong những động thái của Mbappe nhằm khẳng định tình yêu với CLB thành Madrid bởi trước đó, anh đã được PSG đề nghị gia hạn, kèm mức thu nhập gần 100 triệu euro mỗi mùa.

Mbappe đến PSG theo dạng cho mượn từ Monaco vào năm 2017, kèm điều khoản mua đứt bắt buộc trị giá 155 triệu euro vào cuối mùa giải 2018. Tại Paris, cầu thủ này đã ghi 255 bàn sau 306 trận, kiến tạo 108 lần và đang là cầu thủ ghi bàn vĩ đại nhất lịch sử PSG. Mbappe giành 6 chức vô địch Ligue 1, giành ngôi á quân Champions League 2020. 

Sau nhiều lần được Real liên hệ, Mbappe mới quyết định "dứt tình" với PSG. Hè vừa qua, Mbappe đã được Al Hilal hỏi mua với giá gần 300 triệu euro. Tuy nhiên, cầu thủ 26 tuổi từ chối vụ chuyển nhượng này, kiên nhẫn hoàn thành nốt hợp đồng với PSG để được gia nhập Real Madrid.

Theo MINH TÚ (VTC News)