Mẹ già bán vé số nuôi con bị ung thư gan

13/12/2018 - 06:56

 - 77 tuổi, bị gãy chân, dù chưa phục hồi nhưng vẫn rong ruổi khắp nơi bán từng tờ vé số để lo cho con trai bị ung thư gan và con dâu bị tai biến, đó là hoàn cảnh đáng thương của bà Lê Thị Sương (ngụ ấp An Khương, xã An Thạnh Trung, Chợ Mới).

Trong căn nhà nhỏ, bày trí đơn sơ chính là mái ấm mà bà Sương và cậu con trai của mình dành dụm cất được qua những tháng ngày chắt góp tiền lời từ bán vé số. Tưởng chừng, hạnh phúc đã mỉm cười với người mẹ đã dành trọn cuộc đời vì con, nào ngờ căn bệnh ung thư gan quái ác đã khiến tiếng cười trong căn nhà nhỏ tắt lịm.

“Tôi và con trai cùng nhau bán vé số, kiếm sống qua ngày. Vợ nó vài năm trước bị bệnh tai biến, bị suy tim, hở van tim 3 lá, dù đi lại được nhưng rất yếu ớt. Cháu tôi dù đã đi làm nhưng với tiền làm công ít ỏi, đủ sống qua ngày. Mỗi tháng phụ lo cha, mẹ nó khoảng vài trăm ngàn đồng. Khoảng 2 năm nay, từ ngày con trai phát bệnh và biết kết quả bị ung thư gan, sức khỏe suy kiệt. Để có tiền lo cho bệnh tình của con trai và con dâu, tôi duy trì việc bán vé số mỗi ngày, trừ những khi mưa to, gió lớn mới nghỉ”- bà Sương rưng rưng khóe mắt nhìn con trai đang thở yếu ớt.

Bà Sương đau khổ nhìn con trai bị căn bệnh hành hạ

Anh Nguyễn Văn Chơm (54 tuổi, con bà Sương) với giọng nói yếu ớt, thều thào, cố tiếp chuyện với khách nhưng không được. Hiện, đôi chân anh đã sưng phù lên, đi lại rất khó khăn, bụng thì ngày một trương phình. Gần 1 tháng nay, hầu như anh chỉ thấy “thoải mái” khi nằm võng hoặc ghế bố.

Đêm xuống, anh chỉ chợp mắt được 1-2 tiếng, còn lại bị cơn đau hành hạ đến sáng. Khi anh Chơm trở mình hay ăn uống, mẹ và vợ luôn túc trực bên cạnh. Nghe tiếng rên la vì cơn đau hành hạ, bà Sương cố nén nỗi đau xoa dịu con nhưng trái tim đang thắt lại từng hồi. Vì không có tiền trị bệnh, vợ anh Chơm phải đi hốt thuốc nam từ thiện cho chồng uống.

Dường như nỗi khổ vẫn chưa thôi “bám” lấy những con người tội nghiệp đang sống lay lất từng ngày trong căn nhà nhỏ ấy. Hơn 5 tháng nay, bà Sương bị tai nạn trên đường đi bán vé số và bị gãy chân. Khoảng thời gian đó, bà ở nhà nghỉ dưỡng, không đi bán được. Nhờ bà con lối xóm thương tình, người góp cơm, người cho tiền giúp gia đình bà Sương vượt qua khó khăn.

“Mấy ngày nay, tôi thấy trong người đỡ nhiều, chân đi từ từ cũng ổn, không đau nhiều nữa nên định sẽ đi bán vé số để có tiền lo thuốc men cho con”- bà Sương nói. Qua chia sẻ, chúng tôi được biết mỗi ngày bà Sương bán 200 tờ vé số, tiền lời là 200.000 đồng nhưng phải trả 50.000 đồng tiền đi xe honda đầu. Số còn lại, bà đưa con dâu để dành mua thuốc cho 2 vợ, chồng trị bệnh. Trông dáng người phụ nữ gầy còm, nhỏ bé với chiếc lưng gù cong cong ở cái tuổi gần 80 vẫn còn nặng gánh với con cái, chúng tôi không khỏi xót xa.

“Gia đình bà Lê Thị Sương là hộ rất khó khăn, do con trai bị bệnh nặng không lao động được nên mọi gánh nặng đặt lên vai bà Sương. Để giúp gia đình bà, chúng tôi có hỗ trợ tiền trích từ nguồn quỹ “Vì người nghèo” của địa phương nhưng chẳng là bao so với hoàn cảnh của bà. Hy vọng các nhà hảo tâm chung tay hỗ trợ để gia đình bà Sương vượt qua nghịch cảnh này”- Phó Chủ tịch UBND xã An Thạnh Trung Bùi Hữu Xuyên cho hay.

Mọi chia sẻ, giúp đỡ, bạn đọc có thể gửi về địa chỉ: Ban Công tác Xã hội - Từ thiện Báo An Giang (số 399B Hà Hoàng Hổ, phường Mỹ Xuyên, TP. Long Xuyên, An Giang), điện thoại: 0986.058.053. Tên tài khoản: Báo An Giang, số tài khoản: 6700201006825 tại Ngân hàng Nông nghiệp & Phát triển nông thôn - Chi nhánh  An Giang.

Bài, ảnh: PHƯƠNG LAN