Mê mẩn trong vườn xương rồng ở cù lao Chợ Mới

19/11/2022 - 07:56

 - Chỉ mới bén duyên với việc trồng và kinh doanh xương rồng vài năm nay, nhưng niềm đam mê và kinh nghiệm với loại cây cảnh này của anh Nguyễn Chí Cường (xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới) đã được nuôi dưỡng, tích lũy từ thuở còn nhỏ.

“Nghề tay trái” này giúp anh vừa được thỏa sở thích, vừa làm kinh tế. Từ khu vườn nhỏ trước sân nhà, sau mấy năm ròng rã chăm sóc, xương rồng đã nảy nở số lượng theo cấp số nhân.

Tay nghề của anh cũng được khẳng định, khi có rất nhiều khách hàng trong và ngoài tỉnh tin tưởng chọn mua các loại xương rồng. Không chỉ bỏ công sưu tập xương rồng từ rất nhiều nơi, kể cả ở nước ngoài, anh còn thuần dưỡng cây lại từ đầu để sinh trưởng hợp theo khí hậu. 90% xương rồng tại vườn là loại có hoa.

Hiện nay, khu vườn đã có hàng trăm loại xương rồng khác nhau, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng. Cây giá cao nhất trên 20 triệu đồng/cây, còn rẻ nhất từ 10.000 – 200.000 đồng/cây.

Ngoài sưu tầm, anh Cường tự nhân giống bằng hạt, ghép… tạo ra các cây đột biến ngày càng đa dạng. Nơi đây cũng trở thành điểm hẹn của nhiều người yêu xương rồng đến tham quan, trao đổi kinh nghiệm.

Sự đa dạng của xương rồng về hình dáng cũng là một thử thách dành cho người chăm sóc. Mỗi cây được tỉ mỉ vệ sinh, bón phân, tưới theo cách riêng để giữ được vẻ đẹp tốt nhất

Không gian khu vườn cũng được anh Cường chăm chút ở từng góc nhỏ để đón khách đến. Bên cạnh tìm hiểu, mua xương rồng, có thể thoải mái check-in những góc ảnh yêu thích.

Đầy đủ những cây to, gai góc, đến những cây nhỏ tí hon, mềm mại được bày trí một cách hài hòa, sáng tạo làm nổi bật cho nhau.

Những dòng xương rồng mini, cây bé tí, muốn ngắm hoa phải soi kỹ. Lạ nỗi càng nhỏ bé thì chúng càng có sức hút đặc biệt với người chơi.

Vẻ đẹp của xương rồng được "chấm" quan nhiều tiêu chí: Sự cân đối của thân cây, gai, lông, sắc màu và sự dễ thương của những bông hoa thể hiện cho sức sống mãnh liệt

Anh Cường có riêng khu nhân giống với vô số xương rồng các loại được nuôi dưỡng tính bằng năm. Có cây nuôi đến 2 năm vẫn chỉ bé như cái bánh, những viên kẹo đa sắc và xinh xắn.

Cây được chăm chút từng giai đoạn, rất công phu, vất vả. Nhưng với người đã đam mê, sức lao động nào cũng trở thành niềm vui khi có được thành quả xứng đáng.

Quanh năm, vườn xương rồng luôn rực sắc, từ hoa, từ thân cho đến không gian đẹp mắt bàn tay khéo léo của chủ vườn.

MỸ HẠNH