Mẹo chia sẻ nhạc từ iPhone, iPad tới cùng lúc 2 tai nghe AirPods hoặc Beats

26/06/2023 - 15:03

Để nghe chung một bài nhạc hay, chúng ta sẽ không cần phải đưa cho người đó 1 trong 2 chiếc tai nghe AirPods của mình.

Apple đã có sẵn một giải pháp tốt hơn nhiều. Đầu tiên bạn cần có 1 thiết bị iOS - ví dụ như iPhone hoặc iPad - cùng 2 cặp tai nghe AirPods hoặc Beats (thương hiệu tai nghe thuộc sở hữu của Apple).

Yêu cầu với tai nghe là chúng bao gồm AirPods (2019), AirPods Pro (2019), AirPods Pro 2, AirPods Gen 3 và một số tai nghe Beats như Fit Pro.

Yêu cầu với iPhone là chúng cần mới hơn iPhone 8 và iPad là cần mới hơn iPad Air 3, iPad mini Gen 5 và iPad Pro 12.9 inch.

Khi tất cả đã sẵn sàng, bạn hãy mở ứng dụng âm nhạc và phát một bài hát. Tiếp theo đó bạn mở Control Center (Trung tâm điều khiển) của thiết bị iOS bằng cách vuốt xuống từ góc trên cùng bên phải của màn hình.

Sau đó bạn đưa cặp AirPods thứ 2 đến gần thiết bị iOS. Một thông báo sẽ bật lên trên màn hình với tùy chọn Share Audio (Chia sẻ âm thanh).

Sau khi nhấn vào đây, bạn sẽ được yêu cầu nhấn và giữ nút ở mặt sau của hộp sạc để ghép nối. Ngoài ra, ngoài bạn của bạn cũng có thể phê duyệt điều này trên thiết bị của họ.

Khi 2 tai nghe đã được kết nối với thiết bị iOS, bạn sẽ có thể tiếp tục nghe nhạc như bình thường - khác biệt duy nhất là bạn sẽ nhận thấy 2 AirPods được kết nối cùng lúc khi nhìn vào Control Center hoặc Lock screen (Màn hình khóa).

Bạn cũng có thể tăng hoặc giảm âm lượng, thay đổi hoặc bỏ qua bài hát... và nếu muốn thay đổi âm lượng riêng từng cặp AirPods, bạn có thể kéo thanh trượt bên dưới tai nghe được kết nối.

Đây là một tính năng thú vị nếu bạn đang chia sẻ âm thanh với ai đó có thể không thích âm lượng cao như bạn.

Nếu bạn muốn ngừng chia sẻ, bạn chỉ cần vào lại Control Center và nhấn biểu tượng AirPlay để hiển thị tai nghe được kết nối. Sau đó, nhấn vào nút Disconnect để ngừng kết nối.

Cần lưu ý rằng thao tác này không chỉ ngừng chia sẻ âm thanh mà còn tự động ngắt hoàn toàn tai nghe thứ 2 khỏi thiết bị iOS của bạn.

Bạn cũng có thể truy cập chế độ này thông qua Lock screen hoặc ứng dụng đang phát nhạc.

Và nếu vô tình ngắt kết nối theo cách này, bạn sẽ phải lặp lại các bước phía trên để tái ghép nối - tuy nhiên, tin vui là việc này không mất quá nhiều thời gian để thực hiện.

Theo QUẾ MAI (Tổ quốc)