Messi cân bằng kỷ lục của Pele trong ngày Barca bị Valencia cầm hòa

20/12/2020 - 08:05

Với bàn thắng trong trận Barca gặp Valencia ở vòng 14 La Liga 2020 - 2021, siêu sao người Argentina Lionel Messi đã cân bẳng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho một CLB của "Vua bóng đá" Pele.


Messi ghi bàn thắng lịch sử. Ảnh: Eurosports

Bàn thắng lịch sử của Messi đến ở phút bù giờ thứ 4 của hiệp 1 trên chấm phạt 11m. Griezmann bị hậu vệ Gaya đẩy ngã trong vòng cấm, khiến Valencia phải chịu phạt đền. Dù không thắng được thủ môn Jaume Domenech của Valencia từ cự ly 11m, nhưng Messi vẫn xuất hiện đúng lúc để đánh đầu nối sau quả tạt của Alba.

Với pha lập công này, Messi đã chính thức cân bẳng kỷ lục ghi bàn nhiều nhất cho một CLB của "Vua bóng đá" Pele. Sau 748 trận cho Barca từ năm 2005, Leo đã ghi 643 bàn. Kỷ lục của Pele ghi cho Santos (Brazil) là 643 bàn trong 656 trận, giai đoạn 1956 - 1974.

Siêu sao Argentina cũng đã chạm mốc 450 bàn thắng ở La Liga. Lúc này tiền đạo 33 tuổi giữ kỷ lục ghi 450 bàn ở 498 trận ở giải vô địch Tây Ban Nha. Messi cũng chạm mốc ghi dấu giày vào 901 bàn thắng của Barca, với 643 bàn và 258 kiến tạo, cùng là kỷ lục CLB.


Barca chơi áp đảo so với Valencia. Ảnh: Eurosports

Trận đấu này, đội khách Valencia là những người mở tỷ số trước ở phút 30 do công của hậu vệ Mouctar Diakhay.

Bước sang hiệp 2, Barca vẫn thi đấu áp đảo và họ đã đảo ngược được tình thế ở phút 51. Trong một lần lên tham gia tấn công, hậu vệ Araujo có pha tung người bắt volley cháy lưới Valencia.

Sau bàn thắng vươn lên dẫn trước, "gã khổng lồ xứ Catalan" hoàn toàn làm chủ thế trận. Tuy nhiên, "Bầy dơi" lại bất ngờ có được bàn thắng san hòa 2 - 2 ở phút 69 do công của Gomez.


Valencia khiến ngày vui của Messi và Barca không trọn vẹn, Ảnh: Eurosports

Tỷ số 2 - 2 được giữ nguyên đến lúc trọng tài thổi còi mãn cuộc, dù Barca sau đó đã tấn công điên cuồng và tạo ra được vô số tình huống sóng gió trước khung thành Valencia nhưng không thể đánh bại được thủ môn Domenech thêm một lần nữa.

Chỉ với 1 điểm kiếm được, Barca vẫn chưa thể chen chân vào top 4 trên bảng xếp hạng sau vòng đấu này.

Theo MINH ĐĂNG (Báo Tin tức)