Messi châm ngòi, Barca thắng giải tỏa

04/01/2021 - 07:59

Messi tái xuất và đóng góp pha kiến tạo để De Jong ghi bàn thắng duy nhất giúp Barca vượt qua Huesca 1-0 Barca ở vòng 17 La Liga.

Làm khách trên sân của đội bét bảng Huesca là cơ hội để Barca tìm kiếm niềm vui ở trận đấu đầu tiên của năm mới 2021. 

De Jong ghi bàn duy nhất của trận đấu

Đây là trận Lionel Messi tái xuất sau chấn thương, và siêu sao người Argentina cũng đã chơi đầy nỗ lực trong lần thứ 500 ra sân tại La Liga.

Lấn át đối thủ nhưng phải mãi đến phút 27 "Gã khổng lồ xứ Catalunya" mới mở được tỷ số. Messi câu bóng tinh tế vào vòng cấm để Frenkie De Jong ập vào đệm bóng cận thành đưa đội khách vượt lên dẫn trước.

Messi thi đấu nổi bật trên hàng công của Barca

Phút 41, Messi có cơ hội trực tiếp khi tên mình lên bảng điện tử với cú sút phạt hàng rào sở trường ngoài vòng cấm. M10 đã vẽ lên đường cong tuyệt hảo nhưng thủ môn Fernandez đã bay người xuất sắc ngăn cản "La Pulga Atomica" lập siêu phẩm.

Về phía Huesca, đội chủ nhà suýt nữa gỡ hòa ở phút 64 với tình huống giật gót điệu nghệ của Rafa Mir bị thủ thành Ter Stegen xuất sắc ngăn chặn.

Huesca không thể gây bất ngờ trước Barca

Trong 45 phút của hiệp hai, Barca đã tạo ra được thêm vài cơ hội nữa nhưng cả Messi và Dembele đều không thể ghi thêm bàn thắng.

Dù vậy, 1 bàn là vừa đủ để thầy trò HLV Ronald Koeman giành trọn 3 điểm để vươn lên xếp thứ 5 trên bảng xếp hạng La Liga, và vẫn thi đấu ít hơn một trận.

Ghi bàn: De Jong (27')

Đội hình ra sân:

Huesca: Fernandez, Galan, Siovas, Pulido, Insua, Mosquera, Rico, Ontiveros, Seoane, Gomez, Mir

Barcelona: Ter Stegen, Dest, Araujo, Lenglet, Alba, Pedri, Busquets, De Jong, Dembele, Messi, Braithwaite

Theo THIÊN BÌNH (Vietnamnet)