Messi chiến thắng Quả bóng vàng 2021

30/11/2021 - 07:55

Leo Messi chiến thắng Quả bóng vàng lần thứ 7 trong sự nghiệp, với điểm số không vượt trội nhiều so với người về nhì là Lewandowski.

Không ngoài dự đoán và cả những rò rỉ sớm trước đó, danh hiệu cá nhân cao quý nhất trong năm 2021 – Quả bóng vàng (Ballon d'Or), đã thuộc về Lionel Messi.


Đây là lần thứ 7, siêu tiền đạo Argentina được xướng tên - một kỷ lục vô tiền khoáng hậu, chưa ai làm được trước đó trong làng bóng thế giới.

Nụ cười chiến thắng của Messi 

Messi nhận được 613 điểm từ bình chọn của hội đồng gồm 180 nhà báo, trong khi Robert Lewandowski(Bayern) về nhì với 580 điểm. Xếp thứ 3 là tiền vệ Jorginho của Chelsea – người chiến thắng cả Cúp C1 lẫn vô địch EURO 2020, với 460 điểm.

Karim Benzema xếp thứ 4 (239 điểm), tiếp theo là N’Golo Kante (186 điểm). Và Ronaldo từ Juventus trở lại MU, về khiêm tốn vị trí thứ 6 (178 điểm).

Messi được tôn vinh tại gala trao giải Quả bóng vàng do France Football tổ chức, một lần nữa sau khi dẫn dắt tuyển Argentina chiến thắng Copa America 2021 – danh hiệu lớn đầu tiên của vũ khúc tango kể từ 1993, còn với M10 đó là lần đầu tiên cùng đất nước của mình.

Gia đình Messi tại lễ trao giải Quả bóng vàng 2021

Tại giải đấu này, Messi giành Cầu thủ xuất sắc nhất và Vua phá lưới (4 bàn).

Tay săn bàn 34 tuổi trải qua phần lớn thời gian trong năm 2021 với Barcelona, trước khi chuyển đến PSG vào hè này do đội bóng xứ Catalan quyết định không gia hạn hợp đồng, khép lại 21 năm gắn bó và mối quan hệ tưởng sẽ là duy nhất.

Gần đây, mọi việc được hé lộ rõ hơn, lãnh đạo Barca muốn ‘đẩy’ Messi đi để xây dựng một đội bóng mà có anh họ sẽ không làm được!

Cùng với Barca trong năm 2021, tuy không chiến thắng danh hiệu lớn nhưng Messi vẫn là Vua phá lưới và vua kiến tạo ở La Liga 2020/21.

Ronaldo có tham vọng giành nhiều Quả bóng vàng hơn Messi trước khi giải nghệ nhưng điều đó có lẽ bất thành rồi khi cách biệt giờ là 2 quả

Chia sẻ trên bục vinh quang, Messi bày tỏ: “Thật không thể tin được khi lại ở đây. Hai năm trước, tôi nghĩ chắc là lần cuối cùng mình nhận được. Vô địch Copa America là chìa khóa quan trọng.

Năm 2021 đặc biệt đối với tôi bởi danh hiệu Copa America này. Chiến thắng tại SVĐ Maracana có ý nghĩa rất lớn và tôi rất vui khi được ăn mừng cùng người dân đất nước Argentina của mình.

Robert Lewandowski về nhì ở bình chọn năm nay, trong khi nếu giải năm ngoái không bị hoãn, chắc chắn sẽ thuộc về chân sút Ba Lan

Tôi không biết đây có phải là năm tuyệt vời nhất trong cuộc đời mình hay không. Tôi đã có một sự nghiệp dài, nhưng năm 2021 đặc biệt với danh hiệu cùng Argentina sau những khoảng thời gian khó khăn và chỉ trích...”.

Ở các hạng mục còn lại, đồng đội tại PSG là Gianluigi Donnarumma giành giải thưởng Thủ môn xuất sắc nhất, trong khi Cầu thủ trẻ xuất sắc nhất thuộc Pedri (Barca).

Và nếu tính Messi còn ở Nou Camp thì năm nay là năm bội thu với Barca, khi ở hạng mục Quả bóng vàng dành cho nữ, Alexia Putellas được xướng với cú ăn 3 cùng nữ Barca mùa vừa qua.

Theo MAI NGUYỄN (Vietnamnet)