Messi giành chức vô địch đầu tiên cùng Inter Miami

20/08/2023 - 13:38

Messi và các đồng đội tại Inter Miami giành chức vô địch Leagues Cup sau khi đánh bại Nashville trong trận chung kết.

Inter Miami gặp Nashville trong trận chung kết Leagues Cup. Các cổ động viên của Messi được thỏa lòng mong ước khi chứng kiến thần tượng vô địch cùng đội bóng mới.

Hai đội thi đấu thận trọng sau tiếng còi khai cuộc. Đôi bên chủ yếu chuyền bóng qua lại ở khu vực giữa sân. Mỗi khi bóng tiến xuống khu vực 1/3 cuối sân, hàng thủ hai đội lại gây áp lực lớn làm đứt gãy các tình huống tấn công. Phải tới phút 18, cú dứt điểm đầu tiên của trận đấu mới xuất hiện và đó là cú đánh đầu của cầu thủ Nashville.

Trong thế trận tẻ nhạt ấy, đẳng cấp ngôi sao đã lên tiếng. Phút 24, Messi có bóng trước vòng cấm Nashville. Anh đi bóng vượt qua một cầu thủ đối phương trước khi cứa lòng đẹp mắt mở tỷ số. Đây là bàn thắng thứ 10 của Messi kể từ khi khoác áo đội bóng nước Mỹ.

Messi lập công trong trận chung kết Leagues Cup.

Nhận bàn thua, Nashville tạo áp lực lớn lên phần sân của Inter Miami. Họ chủ đích nhồi bóng bổng vào vị trí của Jordi Alba - hậu vệ giỏi tấn công nhưng hạn chế về thể hình. Tuy nhiên, hiệp một khép lại mà không có thêm bàn thắng nào.

Sang hiệp hai, Nashville có bàn gỡ hòa sau rất nhiều nỗ lực tấn công. Phút 57, pha đánh đầu của Fafa Picault bị hậu vệ Inter Miami phá ra. Nhưng thủ môn Drake Callender trong thế xoay lưng vô tình đưa bóng vào lưới nhà.

Bàn gỡ giúp Nashville chơi hưng phấn. Tuy nhiên, các chân sút như Hany Mukhtar hay Sam Surridge không tận dụng được các cơ hội. Trong khi đó, Inter Miami chỉ trông cậy vào tài năng của Messi. Tình huống đáng chú ý nhất của siêu sao người Argentina là cú sút trúng cột dọc ở phút 70.

Trận đấu phải phân định thắng thua trên chấm luân lưu. Messi thực hiện thành công nhiệm vụ và Inter Miami thắng kịch tính 10-9.

Đội bóng thuộc sở hữu của David Beckham lần đầu tiên giành một chức vô địch. Ngoài ra, với tư cách là một trong 3 đội đứng đầu Leagues Cup, Inter Miami lần đầu tiên được tham dự Concacaf Champions Cup. Đây là thành công lớn nhất của Inter Miami kể từ khi thành lập vào năm 2018.

Trước khi chiêu mộ Messi, đội bóng này đang ở giai đoạn xây dựng đầu tiên và chỉ được coi là đội yếu của giải nhà nghề Mỹ (MLS), chưa từng tham dự đấu trường châu lục.

Kể từ khi Messi gia nhập Inter Miami, chưa có trận đấu nào anh không ghi bàn. Siêu sao người Argentina chọc thủng lưới đối thủ trong 8 trận liên tiếp.

Kết quả: Inter Miami 1-1 Nashville (luân lưu: 10-9)

Ghi bàn: Messi (24'), Drake Callender (57', phản lưới)

Theo VĂN HẢI (VTC News)