Messi giúp Barca “đè bẹp” Dortmund, Liverpool chia điểm với Napoli

28/11/2019 - 08:40

Barca giành chiến thắng 3-1 trước Dortmund, Liverpool cầm hòa Napoli với tỉ số 1-1 trong khuôn khổ lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2019/2020.

Sáng nay (28-11), trên các sân cỏ châu Âu tiếp tục diễn ra các trận đấu thuộc lượt trận thứ 5 vòng bảng Champions League 2019/2020. Ở loạt trận diễn ra sáng nay, những đội bóng lớn, được đánh giá cao hơn đều giành kết quả thuận lợi.

Tại bảng E, Liverpool được chơi trên sân nhà trước Napoli. Nếu giành chiến thắng trước đại diện của Italia, thầy trò HLV Klopp sẽ giành vé vào vòng knock-out sớm 1 lượt trận, đồng thời đẩy đối thủ vào thế khó.


Liverpool cầm hòa Napoli trên sân nhà (Ảnh: Reuters).

Mặc dù có lợi thế sân nhà và được sự cổ vũ cuồng nhiệt của khán giả nhưng Liverpool nhập cuộc không thực sự tốt. Đội chủ sân Anfield bị Napoli chọc thủng lưới ở phút 21, người ghi bàn là tiền đạo Dries Mertens.

Sau bàn thua, Liverpool bừng tỉnh, thi đấu tốt hơn, gây được sức ép lớn lên phần sân của Napoli. Trong ngày những ngôi sao ở hàng tấn công bị khóa chặt, Liverpool phải nhờ tới sự tỏa sáng của Dejan Lovren để có bàn gỡ hòa 1-1 ở phút 65.

Ở khoảng thời gian còn lại của trận đấu, Liverpool và Napoli chơi bóng thận trọng nên không có bàn thắng nào được ghi thêm. Với kết quả này, Liverpool vẫn dẫn đầu bảng E với 10 điểm, hơn Napoli 1 điểm và Salzburg 3 điểm.

Ở bảng F, Barca được chơi trên sân nhà trước Dortmund, đội bóng suýt nữa thắng họ trong trận lượt đi. Mặc dù được dự đoán gặp nhiều khó khăn nhưng trong ngày Messi tỏa sáng rực rỡ, đội bóng xứ Catalan đã ca khúc khải hoàn tại Nou Camp.


Messi thi đấu xuất sắc giúp Barca đè bẹp Dortmund (Ảnh: Reuters).

Tiền đạo người Argentina, ghi 1 bàn thắng và có 2 đường kiến tạo giúp Barca dẫn 3-0 trước Dortmund sau 67 phút bóng lăn. Những nỗ lực của Dortmund ở khoảng thời gian sau đó giúp họ có bàn thắng ở phút 77 do công của Jadon Sancho.

Giành chiến thắng 3-1 trước Dortmund, Barca có 11 điểm/5 lượt trận, chính thức đoạt vé vào vòng 1/8 với tư cách đầu bảng. Trong khi đó, Dortmund có 7 điểm, bằng với Inter Milan, nhưng tụt xuống vị trí thứ 3. Ở lượt trận này, Inter Milan giành chiến thắng 3-1 trước đội cuối bảng Slavia Prague.

Trong khi đó, tại bảng H, cuộc đua giành vé vào vòng kế tiếp diễn ra rất căng thăng và kịch tính. Ở lượt đấu này, Valencia và Chelsea cầm chân sau với tỉ số 2-2, Ajax giành chiến thắng 2-0 trước Lille.

Sau 5 lượt trận, Ajax tạm dẫn đầu bảng H với 10 điểm, Valencia và Chelsea có cùng 8 điểm chia nhau 2 vị trí tiếp theo. Ở lượt đấu cuối, Chelsea đối đầu với Lille, trong khi Ajax phải quyết tử với Valencia.

Theo HOÀNG YẾN (VOV)